Xã hội

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên nhảy sông Ninh Cơ cứu người

13/04/2022, 09:10

Với hành động nhảy sông Ninh Cơ (Hải Hậu, Nam Định) cứu người, anh Nguyễn Đức Chính được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Ngày 13/4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho hay, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy vừa ký Quyết định về việc tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Nguyễn Đức Chính - đoàn viên ở huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm.

img

Anh Nguyễn Đức Chính tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, Tỉnh đoàn Nam Định đã có văn bản đề nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn xem xét trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đoàn viên Nguyễn Đức Chính. Anh Chính là đoàn viên, trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Anh Chính đã có hành động dũng cảm nhảy từ trên cầu Thịnh Long xuống dòng nước xiết sông Ninh Cơ cứu sống một nữ sinh lớp 8.

Ngay sau khi tiếp nhận đề nghị của Tỉnh đoàn Nam Định, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã xem xét và quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Đức Chính.

Theo Tỉnh đoàn Nam Định, đơn vị này sẽ tổ chức lễ trao huy hiệu trang trọng, đồng thời có các hoạt động biểu dương, tôn vinh và nhân rộng tấm gương dũng cảm của anh Chính trong đoàn viên thanh niên Nam Định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 9/4, anh Nguyễn Đức Chính trên đường đi làm về nghe người dân kêu cứu và nhìn thấy một người mặc áo trắng đang vùng vẫy giữa dòng sông Ninh Cơ nên đã dừng xe. Không ngần ngại, anh Chính nhảy từ cầu Thịnh Long lao xuống sông, bơi đến và đưa được em Lưu Bảo Trâm (SN 2009, trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng) vào bờ an toàn.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nước sông Ninh Cơ đang dâng cao và chảy xiết. Khoảng cách từ mặt cầu đến mặt nước khoảng 30m nên việc anh Chính lao xuống dòng nước lúc đó là cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng bản thân.

Để biểu dương hành động của anh Chính, ngày 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi anh Chính đã có hành động dũng cảm, cứu người.

Ngày 12/4, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Chính vì hành động dũng cảm nói trên.

Cũng trong ngày 12/4, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định trao tặng Bằng khen cho anh Chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.