Pháp đình

Tàng “Keangnam” xin giữ lại tài sản, tòa trả hồ sơ

14/12/2015, 16:49

TAND tỉnh Bắc Ninh không tuyên án Tàng “Keangnam”, bất ngờ trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số tình tiết.

image2 (222222222)
Tàng "Kengnam" trước toà

Hôm nay (14/12), theo dự kiến, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ đưa ra phán quyết đối với trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, SN 1982, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) và 11 đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định quay lại thẩm vấn các bị cáo để làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ án.

Tại phiên tòa chỉ có 3 bị cáo Tráng A Tàng, Lương Thị Thảo, Tráng A Ký nhận tội buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Hầu hết các bị cáo còn lại đều cho rằng mình không phạm tội và không biết Tráng A Tàng buôn bán ma túy.

HĐXX đã quay lại làm rõ hành vi liên quan đến vụ việc vận chuyển 265 bánh heroin bị công an bắt quả tang vào tháng 7/2013. Trả lời câu hỏi về việc này, Tàng Keangnam cho biết, sau khi nhận được điện thoại của Lương Thị Thảo thì bị cáo đã gọi điện sang Lào để đặt hàng. Đến tháng 5/2013, các đối tượng người Lào đã vận chuyển ma túy sang. Số ma túy này chỉ một mình bị cáo nhét vào cửa xe và chỉ cần khoảng 1 tiếng rưỡi để hoàn thành công việc này mà không cần sự giúp đỡ của ai. 

Liên quan đến các đối tượng người Lào, Tàng Keangnam cho biết, họ không ở lại ăn cơm mà về ngay nên không có sự phục vụ của Tráng A Chư và Giàng Thị Sua trong việc nấu cơm cho các đối tượng này như trong cáo trạng. 

Về phần tài sản, một số tài sản bị kê biên, Tàng cho rằng chưa chính xác vì không liên quan đến hành vi buôn bán ma túy của bị cáo. Do đó, Tàng đề nghị HĐXX trả lại số tài sản ở tiểu khu Tiền Tiến, tiểu khu 70 và Khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) do số tài sản này hình thành trước khi bị cáo mua bán ma túy. 

Tiếp đó, HĐXX chuyển sang làm rõ hành vi mua bán trái phép 200 bánh heroin của Tráng A Nhà, Sùng A Lánh. Tuy nhiên, cả hai đều phủ nhận và cho rằng mình không tham gia mua bán nên không biết. Đồng thời, bị cáo Lánh cũng phủ nhận việc quen biết Giàng A Nhà. Các bị cáo còn lại cũng đều phủ nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy... 

Sau ý kiến của đại diện VKS, HĐXX đã quyết định tạm nghỉ để hội ý. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa xét thấy một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.