Giao thông

Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho Tham tán Đại sứ Nhật Bản

28/08/2014, 17:27

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT cho ông Hirofumi Miyake - Tham tán, Trưởng ban Kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Trao tặng
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT cho ông Hirofumi Miyake

Phát biểu tại buổi trao tặng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển xứng tầm với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác phát triển quan trọng nhất của Việt Nam, là nhà cung cấp ODA hàng đầu, nhà đầu tư lớn nhất và là đối tác thương mại song phương lớn thứ tư của Việt Nam. Hai bên đã và đang tích cực khai thác thế mạnh của nhau, hỗ trợ nhau trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

“Riêng trong lĩnh vực GTVT, thời gian qua Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ cho nhiều dự án kết cấu hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Từ năm 2008 đến nay, Bộ GTVT đã và đang triển khai 19 dự án ODA sử dụng vốn vay của Nhật Bản. Một số dự án GTVT điển hình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như: cầu Cần Thơ, Thanh Trì, đường vành đai 3 Hà Nội, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây... Các dự án này sau khi vận hành phát huy hiểu quả to lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và làm thay đổi diện mạo của ngành GTVT Việt Nam” - Thứ trưởng Đông nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, để ghi nhận sự đóng góp của ông Hirofumi Miyake, Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT cho ông Hirofumi Miyake.

“Việc trao tặng phần thưởng cao quý của Bộ GTVT cho ông Hirofumi Miyake không chỉ là sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp của cá nhân của ông Hirofumi Miyake đối với sự nghiệp phát triển của ngành GTVT Việt Nam, mà còn là sự trân trọng, đánh giá cao sự ủng hộ giúp đỡ của các cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng như các nhà tài trợ quốc tế đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp phát triển đất nước nói chung”  - Thứ trưởng cho biết.

Kiều Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.