Showbiz

Tang lễ của nghệ sĩ Chánh Tín tổ chức như thế nào?

05/01/2020, 09:16

Hiện tại, con gái và vợ đang lo hậu sự cho cố tài tử và đợi con trai ông từ Canada về nước để lo các thủ tục tang lễ.

img
Tang lễ của nghệ sĩ Chánh Tín sẽ diễn ra tại nhà riêng ở TP.HCM

Theo thông tin từ phía gia đình Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Chánh Tín, tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng ở Lô C, Chung cư Belleza, đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ (Quận 7, TP.HCM). Lễ nhập quan đã diễn ra vào chiều 4/1. Nhiều nghệ sĩ Việt như Quyền Linh, Diễm My, Hữu Nghĩa, Long Nhật... đã tới chia buồn cùng gia quyến của nam diễn viên "Ván bài lật ngửa".

Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 6h sáng 8/1, sau đó gia đình sẽ đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (Bình Chánh- TPHCM).

img
Diễn viên Diễm My và Quyền Linh tới chia buồn cùng gia đình ca sĩ Bích Trâm (Ảnh: Zing)

Sáng 4/1, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 68 tuổi. Sự ra đi của ông đã để lại những niềm thương tiếc vô hạn trong lòng các nghệ sĩ và khán giả, thương tiếc cho một người nghệ sĩ đã dành cả đời để cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai út trong một gia đình có năm người con. Cha của ông là Nguyễn Chánh Minh, một người được mệnh danh là “Hào kiệt xứ Bạc Liêu” và mẹ là bà Lưu Ngọc Lan - Hoa khôi Bạc Liêu một thời.

Xuất thân là ca sĩ nhưng Nguyễn Chánh Tín thực sự nổi tiếng khi theo đuổi con đường điện ảnh. Ông nổi tiếng nhất ới vai diễn nhà tình báo Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nhiều tập "Ván bài lật ngửa". Đây là bộ phim kinh điển của điện ảnh Cách mạng Việt Nam khi khắc hoạ hình ảnh một người chiến sỹ cách mạng trung kiên, gan dạ và mưu trí.

Nguyễn Chánh Tín còn thành công trong nhiều bộ phim như Tình đất Củ Chi (1978), Con mèo nhung (1981), Hạnh phúc quanh đây (1982), Khi đàn ông có bầu (2005), Dòng máu anh hùng (2007), Cưới nhau kẻo lỡ (2012), Đại ca U70 (2014)... Bộ phim cuối cùng ông tham gia là phim điện ảnh "Em chưa 18" của nhà sản xuất Charlie Nguyễn, cũng là cháu của ông.

Ngoài diễn xuất, Nguyễn Chánh Tín còn tham gia làm đạo diễn nhiều bộ phim và thành lập hãng phim. Tuy nhiên do không may mắn trong làm phim, hãng phim của ông đã bị phá sản và ông phải bán căn nhà duy nhất để trả nợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.