Bạn cần biết

Tăng nguồn thu từ quảng cáo

18/03/2015, 13:12

Ngành Đường sắt đang ở giai đoạn chuyển mình, nâng cao chất lượng để phục vụ tốt hơn hành khách.

71

Phía sau ghế ngồi ở trên tàu SE3/4 được quảng cáo sản phẩm, tăng nguồn thu cho ngành Đường sắt

Để cải tạo hệ thống đường sắt đòi hỏi một nguồn vốn lớn, tất nhiên cũng cần phải có thời gian. Ngành Đường sắt có thể thu hút các nguồn vốn xã hội hóa vào việc nâng cấp, cải tạo những hạng mục nhỏ trước.

Những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua, có dịp đi đoàn tàu “5 sao” SE3/4, chúng tôi nhận thấy ngành Đường sắt đã định hướng cho mình những bước đi ban đầu. Toa ghế ngồi mềm đã được trang bị những chiếc ghế bọc da mới tinh tươm. Phía sau chiếc ghế được thiết kế một chiếc bàn ăn nhỏ như trên máy bay. Trên mặt bàn ăn này, ngành Đường sắt cho phép dán những hình ảnh quảng cáo khá bắt mắt.

Tuy chưa được lãnh đạo ngành Đường sắt “bật mí”, nhưng với số lượng hàng trăm chiếc ghế, chắc chắn kinh phí thu được cũng không hề nhỏ. Một số vị trí khác như ở toa hàng ăn, chúng tôi cũng bắt gặp các hình ảnh quảng cáo như vậy.

Việc quảng cáo các sản phẩm trên phương tiện vận tải công cộng không phải là chuyện mới. Vừa qua, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã đồng ý cho phép quảng cáo trên các tuyến xe buýt. Theo tính toán, với hàng trăm tuyến xe buýt mỗi năm đem lại cho ngân sách thành phố trên 100 tỷ đồng.

Ngành Đường sắt với lợi thế là khối lượng vận chuyển hành khách lớn. Trung bình mỗi ngày có hàng nghìn hành khách đi trên tất cả các chuyến tàu Bắc - Nam. Thời gian hành khách lưu lại trên tàu nhiều hơn so với xe buýt nên là một thị trường rất tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác quảng cáo. Nguồn thu này dù chưa phải lớn, nhưng cũng góp phần quan trọng để ngành Đường sắt từng bước tái cơ cấu, nâng cao thu nhập cho cán bộ nhân viên, thay mới các trang thiết bị trên tàu, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.