Xã hội

Tặng nhà tình thương cho gia đình nạn nhân TNGT tại Cần Thơ

10/01/2019, 22:33

“Tôi mừng lắm, vậy là từ nay bà cháu đã có được căn nhà", bà Đức xúc động khi nhận ngôi nhà khang trang.

Ông Nguyễn Bá Kiên và ông Nguyễn Trọng Hiền cùng đ

Ông Nguyễn Bá Kiên và ông Nguyễn Trọng Hiền cùng đại diện Ban ATGT Cần Thơ trao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Đức

Ngày 10/1, Báo Giao thông phối hợp cùng Ban ATGT TP Cần Thơ và Công ty Phương Trang đã khánh thành nhà tình thương tặng gia đình bà Nguyễn Thị Đức (SN 1947) và em Lê Hữu Tài cùng ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Trong ngôi nhà nhỏ khang trang còn thơm mùi vôi mới, bà Nguyễn Thị Đức bùi ngùi nhớ lại, gần 20 năm trước, anh Lê Minh Tâm (SN 1977) kết duyên cùng con gái bà là chị Lê Thị Hồng Loan (SN 1979) và có hai con là Lê Hữu Tình (SN 2000) và Lê Hữu Tài (SN 2003).

Cách đây 14 năm, trên đường chở hàng về, xe mô tô do anh Tâm điều khiển không may bị xe tải tông khiến anh tử vong tại chỗ. Nỗi đau chưa nguôi, hai năm sau, chị Loan lại bị xe tải chở hàng tông thiệt mạng khi đang ngồi bán hàng tạp hoá ngay trước cửa nhà.

Lúc mẹ qua đời, Tài mới 5 tuổi, còn Tình 8 tuổi. Do tuổi già, sức yếu, một mình không thể nuôi nổi hai đứa cháu ngoại mồ côi cả cha lẫn mẹ nên bà Đức phải gửi Tình về Đồng Tháp cho bên nội nuôi dưỡng. Còn Tài ở lại với bà. Dù cuộc sống khó khăn, bà Đức vẫn cố gắng cho Tài ăn học.

Hai bà cháu nương tựa nhau sống qua ngày. Dù không dư dả nhưng cũng kiếm được cái ăn, cái mặc. Chỉ có điều căn nhà cấp 4 hai bà cháu đang ở ven QL80 vốn đã cũ nát nay lại càng cũ nát hơn theo năm tháng mà không có tiền sửa.

“4 năm trước, trong lúc bưng cà phê cho người ta, do đường trơn, tôi không may bị té gãy một bên tay. Sau đó 2 năm lại bị té lần nữa gãy tay còn lại. Từ đó, tôi không còn làm gì được. Thương bà nên hàng ngày Tài vừa đi học vừa đi cõng gạch để có tiền bà cháu trang trải cuộc sống. Sau, nó bảo tôi: con đi làm thì không học nổi mà không làm thì bà cháu sao sống. Thôi con nghỉ học để đi làm. Vậy là nó nghỉ học khi chỉ mới lớp 7”, bà Đức bộc bạch.

Từ đó, hàng ngày, Tài cõng gạch thuê đổi lấy vài ba chục nghìn trang trải cuộc sống. Gia đình được xếp vào diện hộ nghèo, nhận trợ cấp của địa phương.

Nhận được ngôi nhà do Báo Giao thông, Ban ATGT TP Cần Thơ và Công ty Phương Trang tài trợ xây dựng, bà Đức xúc động: “Tôi mừng lắm, vậy là từ nay bà cháu đã có được căn nhà. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ".

Bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ đánh giá: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, sẻ bớt nỗi đau với những mảnh đời bất hạnh vì TNGT”.

tang-nha2

Ông Đặng Trọng Hiền, Tổng giám đốc Công ty Phương Trang phát biểu tại Lễ trao tặng nhà

Ông Đặng Trọng Hiền, Tổng giám đốc Công ty Phương Trang cho biết: “Tôi mong rằng gia đình có được mái ấm từ nay sẽ vượt qua khó khăn, cuộc sống ổn định hơn. Tới đây, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Báo Giao thông để tiếp tục giúp đỡ những gia đình có người thân không may bị TNGT”.

tang-nha1

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên chúc mừng gia đình bà Đức có ngôi nhà mới

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết: Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông được thành lập từ năm 2013. Trong những năm qua, Quỹ đã trao nhiều tỷ đồng học bổng cho các em học sinh, sinh viên có người thân không may bị TNGT, gặp hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm đầu tiên, Báo Giao thông phối hợp với nhà tài trợ xây nhà tình thương. Trong năm 2018, báo đã cùng các mạnh thường quân xây dựng hơn chục căn nhà cho các gia đình có thân nhân bị TNGT gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

“Nay gia đình đã có nhà mới, tôi mong cháu phấn đấu để có thể quay lại trường học. Nếu quá trình học, cháu gặp khó khăn, báo có thể hỗ trợ, giúp đỡ. Mong cháu có nghị lực để sau này có tương lai tốt hơn”, ông Kiên chia sẻ.

Trong dịp này, tại Cần Thơ, Báo Giao thông cũng đã trao một căn nhà tình thương cho anh Nguyễn Hữu Thiện (SN 2000, ngụ ấp Nhơn Khánh A, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Anh Nguyễn Hữu Thiện bị TNGT năm 2016 sau đó chấn thương sọ não, liệt toàn thân, mất khả năng lao động, phải uống thuốc điều trị thường xuyên, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.