Thế giới

Tăng phiếu ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc sau đối thoại liên Triều

12/01/2018, 19:45

73% phiếu ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc khảo sát tuần này.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tăng lên sau đàm phán liên Triều

Theo Yonhap ngày 12/1, một cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon có thể được thúc đẩy bởi các cuộc hội đàm với Triều Tiên.  Theo ông Moon, cuộc hội đàm này là dấu hiệu nối lại đàm phán để dỡ bỏ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Theo kết quả cuộc khảo sát do "Gallup Korea" thực hiện và công bố ngày 12/1, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Moon Jae-in trong tuần này là 73%, tăng 1% so với tuần trước.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​hàng tuần đã được thực hiện trên 1.006 người lớn từ thứ Ba đến thứ Năm, với mức sai lệch là 3.1 %.

Sự gia tăng này sau cuộc đối thoại liên Triều ngày 9/1- cuộc đối thoại liên Triều đầu tiên kể từ tháng 12/2015. Sự kiện này chủ yếu nhằm thảo luận về sự tham gia của Triều Tiên vào Thế vận hội mùa Đông PyeongChang từ ngày 9 đến 25/2, nhưng cũng tạo ra một cơ hội hiếm có để thảo luận cách cải thiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Seoul và Bình Nhưỡng đã mở lại đường dây nóng quân sự và đồng ý nối lại đàm phán xuyên biên giới trong tương lai.

Trong cuộc trò chuyện điện thoại với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đầu tuần này, ông Moon nói rằng các cuộc đàm phán giữa hai miền Triều Tiên có thể giúp thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời đảm bảo sự thành công của Thế vận hội mùa Đông.

Trong các cuộc điện đàm này, các nhà lãnh đạo cũng nhất trí rằng cuộc đối thoại liên Triều có thể dẫn tới việc nối lại các cuộc đàm phán chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.