Đời sống

Tặng quà cho gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi cao tốc Cam Lộ - La Sơn

26/12/2019, 19:30

Mỗi suất quà được trao tặng nhằm chia sẻ, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

img
Đại diện Văn phòng TVGS dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn và chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi quá trình GPMB cao tốc

Ngày 26/12, Văn phòng Tư vấn giám sát (TVGS) dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn (thuộc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT) đoạn Km0+000 - Km26+500 đã tổ chức hoạt động thiện nguyện “Chung tay chở Tết về gần” ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị) bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện và lan toả nét đẹp truyền thống nhân văn, nhân ái “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Qua đó, góp phần giúp các gia đình giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống và có thêm niềm tin để tiếp tục phấn đấu vươn lên trong năm mới.

Trong quá trình GPMB thực hiện gói thầu XL1, thuộc dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, một số hộ dân thôn Tân Trúc (Cam Hiếu) sống dọc khu vực dự án đi qua bị ảnh hưởng. Đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều vất vả, cực nhọc, nhiều hộ phải chuyển đến nơi khác sinh sống, chờ bố trí tái định cư.

img
Trao quà hỗ trợ cho các em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ

Để kịp thời chia sẻ với những khó khăn của bà con, đợt này, Văn phòng TVGT đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 10 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn không nơi nương tựa, hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có công với cách mạng, trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Kinh phí thực hiện hoạt động thiện nguyện này do các cán bộ của văn phòng trích ngày lương, chung tay quyên góp.

Ông Ngô Văn Tuấn, Trưởng văn phòng TVGS dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn cho biết, trong quá trình đi thực tế giám sát công trình, tiếp cận nhà dân, phía đơn vị đã chứng kiến và vô cùng xúc động trước những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

“Đây tuy là món quà nhỏ nhưng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chia sẻ phần nào những đau thương mất mát, vất vả mà người dân Quảng Trị gặp phải của cán bộ Văn phòng TVGS. Tôi mong rằng, sẽ có nhiều đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần; động viên họ vượt qua đói nghèo, chiến thắng bệnh tật, ổn định cuộc sống”, ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.