Độc - Lạ

Tặng quà cưới theo phong cách công nghệ

22/12/2017, 13:00

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc tặng quà cưới cũng trở nên đậm chất công nghệ.

11

Cặp đôi Prashant Sharmavà Niti Shree

Điển hình, một cặp vợ chồng tại Ấn Độ đã thông báo tới bạn bè, người thân trước khi tổ chức hôn lễ để xin quà cưới bằng tiền ảo Bitcoin.

Cặp đôi này là anh Prashant Sharma và chị Niti Shree. Cả hai là người sáng lập công ty khởi nghiệp kỹ thuật số và không ít bạn bè của họ cũng làm việc trong các công ty công nghệ.

Vì vậy, cặp đôi này đã nghĩ đến việc xin quà tặng theo phong cách công nghệ và không khó khăn để bạn bè và người thân đón nhận.

Dù trước đám cưới 4 ngày, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ đã lần thứ ba đưa ra cảnh báo các nhà đầu cảnh giác khi mua Bitcoin, nhưng bạn bè và người thân vẫn quyết tặng quà theo nguyện vọng của cô dâu chú rể.

Cuối cùng, khi đám cưới diễn ra ngày 9/12 tại Bangalore, miền Nam Ấn Độ, trong số 200 khách mời, chỉ 15 người “tặng quà truyền thống”, số còn lại tặng quà Bitcoin theo nguyện vọng của cặp đôi này.

Số Bitcoin mà cặp đôi này nhận được trị giá 100.000 rupee tiền thật (1.600 USD). Vợ chồng người Ấn không ngại đồng tiền ảo sẽ mất giá trị và trở thành bong bóng kinh tế, vì mục đích của họ là muốn thấy công nghệ này phát triển trong tương lai.

Anh Sharma cho biết, hai vợ chồng sẽ bán số Bitcoin nhận được để quyên tặng các em học sinh nghèo không có điều kiện đi học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.