Vận tải

Tăng quá giá niêm yết, phạt nặng cả tài xế và nhà xe

22/01/2020, 14:56

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện khẳng định sẽ phạt nặng cả tài xế và nhà xe tăng giá vé cao hơn giá công bố.

img
Ông Nguyễn Văn Huyện lì xì chúc mừng năm mới hành khách

Sáng nay (22/1), Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện đã kiểm tra công tác phục vụ Tết tại các bến xe Hà Nội.

Tại bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, năm nay lượng khách đến bến xe đông hơn, phục vụ của bến xe cũng khoa học hơn. Để đảm bảo an toàn cho người dân về quê ăn tết an toàn, Tổng cục yêu cầu các nhà xe đảm bảo an toàn chất lượng phương tiện, nâng cao chất lượng phục vụ và không được tăng giá vé.

Theo ông Huyện, Tổng cục đã chỉ đạo các Sở GTVT chuẩn bị xe dự phòng, đảm bảo đủ xe cho người dân về quê ăn tết. “Sẽ không thiếu xe phục vụ người dân, tất cả các Sở GTVT đều có xe dự phòng. Thậm chí xe của lãnh đạo Sở cũng phải trực trong trường hợp thiếu xe đưa người dân về quê ăn Tết", ông Huyện nhấn mạnh.

Ông Huyện cũng khuyến cáo người dân nên vào bến mua vé và kiên quyết không lên những xe đã đầy khách. Với các nhà xe, ông Huyện nói: Người dân đã gắn bó với nhà xe cả năm, dịp cuối năm, nhà xe không nên tăng giá vé. Phục vụ người dân tốt dịp Tết cũng là cách để nhà xe sẽ thu hút được khách đến với mình trong năm.

Tổng cục cũng đã chỉ đạo các nhà xe phải dán số điện thoại đường dây nóng trên xe. Người dân có thể phản ánh nhà xe nhồi nhét khách, tăng giá vé cao hơn quy định qua các số điện thoại đường dây nóng này để cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

“Trường hợp nhà xe nào tăng giá vé cao hơn so với giá công bố sẽ bị phạt nặng cả lái xe và doanh nghiệp theo Nghị định 100/2019 vừa được Chính phủ ban hành. Trong mấy ngày gần đây, qua thông tin đường dây nóng người dân phản ánh, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều nhà xe nhồi nhét khách với số tiền hàng trăm triệu đồng”, ông Huyện thông tin.

img
Ông Nguyễn Văn Huyện kiểm tra tại bến xe Nước Ngầm

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội - đơn vị quản lý 3 bến xe lớn là Mỹ Đình, Giáp Bát và Gia Lâm cho biết, đến nay công tác chuẩn bị phục vụ Tết đã hoàn tất, Công ty đã chỉ đạo các bến xe phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo an toàn, an ninh, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

“Các bến xe cũng phải phối hợp với các doanh nghiệp đảm bảo đủ số lượng và chất lượng xe phục vụ trước, trong và sau dịp Tết. Sau 7 ngày cao điểm phục vụ Tết từ ngày 14/1, lượng xe chỉ tăng 3 - 5%, lượng khách tăng từ 30 - 50% so với ngày thường. Tính đến ngày hôm nay, 3 bến xe đã tăng gần 400 lượt xe. Hiện tại cũng có 20/120 doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé lệch chiều từ 15 - 60% chủ yếu tuyến đi Thanh Hóa”, ông Bằng thông tin.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 20 - 40% so với ngày thường. Lượng xe tại bến cơ bản đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân. Một số tuyến đi Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Ninh... có thể xảy ra ùn tắc vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên bến và xe dự phòng có khả năng vận chuyển hết trong ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.