Showbiz

Tăng Thanh Hà từng suy sụp, tong teo vì nghi ung thư: Sức khỏe giờ ra sao?

26/07/2022, 09:31
image

"Giai đoạn đó tôi nhận rất nhiều sự quan tâm về cân nặng của tôi, ai cũng nói tôi ốm quá xuống sắc và già nua", Tăng Thanh Hà nhớ lại.

Cách đây ít giờ, Tăng Thanh Hà đăng tải loạt hình ảnh chính thức tái xuất trên tạp chí sau khi sinh con lần ba. Người đẹp cũng lần đầu tâm sự về chuyện phải đối mặt với biến cố sức khỏe khiến cơ thể gầy gò chỉ còn 43 kg.

img

Tăng Thanh Hà khác lạ trên tạp chí

Theo diễn viên “Bỗng dưng muốn khóc”, cô đã trải qua một cuộc hành trình điều trị bệnh dạ dày khá gian nan. Cô bị trào ngược dạ dày thực quản, suốt 3 năm không thở tốt, bị ho, viêm họng và lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi như bị cảm cúm.

"Căn bệnh này đã khiến tôi xuống cân một cách trầm trọng. Giai đoạn đó tôi nhận rất nhiều sự quan tâm về cân nặng của tôi, ai cũng nói tôi ốm quá xuống sắc và già nua. Bản thân tôi nhiều lúc không dám nhìn mình trong gương. Tôi không muốn mình như thế", cô bộc bạch.

Sau đó, cô đã thử rất nhiều phương pháp điều trị, nhưng chỉ thuyên giảm được phần ngọn và đỡ hơn khi có thuốc. Bệnh tình không hết hẳn mà tái đi tái lại và có dấu hiệu nặng hơn.

Đến tháng 10/2020, Tăng Thanh Hà đã có một sinh nhật thật buồn khi bác sỹ thông báo có nguy cơ cao biến chứng ung thư thực quản.

Sau đó, khi đang tuyệt vọng thì cô may mắn gặp được một cô thực hành về dinh dưỡng. Người này đã đồng hành chỉ dẫn để cô tìm dược một chế đô dinh dưỡng phù hợp với bản thân cũng như thay đổi cách sống để giúp cơ thể tự chữa lành.

"4 tháng sau tôi thấy khỏe hơn. Tôi đã khóc khi tận hưởng một ngày trọn vẹn không triệu chứng và thở những hơi thở thật sâu. Cô ấy đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi quyết định đăng ký học để trở thành một chuyên viên thực hành về dinh dưỡng như cô ấy.

Tôi học để hiểu hơn về dinh dưỡng, trước hết là giúp bản thân mình, gia đình và những người xung quanh đang trải qua căn bệnh này. Tôi muốn cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh hỏi thăm, động viên tôi những lúc bệnh trở nặng", Tăng Thanh Hà tâm sự.

img

Câu chuyện vượt qua nguy cơ bệnh tật của Tăng Thanh Hà khiến nhiều người xúc động

Chia sẻ của Tăng Thanh Hà khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè và khán giả nể phục trước sự kiên trì và ý chí vượt qua bệnh tật của người đẹp.

Diễn viên Lương Mạnh Hải bày tỏ: "Không có gì là không thể với một người như Hà. Chúc mừng em đã chiến thắng một hành trình dài. Em luôn xuất sắc trên mọi mặt trận Hà ơi".

Diễn viên Nguyệt Ánh viết: "Tuyệt vời, chúc mừng Hà đã lắng nghe được cơ thể mình muốn gì. Chúc Hà sẽ lan tỏa được những kiến thức bổ ích để có sức khỏe thật tốt".

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bình luận: "Mừng em đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, luôn giữ sức khỏe thật tốt em nhé, chỗ dựa của ba thiên thần mà".

img

Tăng Thanh Hà và ông xã Louis Nguyễn

Tăng Thanh Hà sinh năm 1986. Từ nhỏ, cô được mẹ cho theo học lớp kịch nói dành cho thiếu nhi của sân khấu Idecaf, TP HCM.

Sau bộ phim "Dốc tình" (2004), Tăng Thanh Hà nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn đình đám. Cô từng đóng các phim như: "Hàn Mặc Tử" (2004), "Hương phù sa" (2005), "Bỗng dưng muốn khóc" (2008), "Cánh đồng bất tận" (2010), "Mỹ nhân kế" (2012)...

Sau khi kết hôn với Louis Nguyễn - con trai tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, Tăng Thanh Hà rút khỏi showbiz. Tuy vậy, cuộc sống của Tăng Thanh Hà vẫn được công chúng chú ý.

Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ những hoạt động hằng ngày như nấu ăn, chơi đùa với con, chăm sóc vườn cây... và các thông tin mang tính tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.