Y tế

Tăng thêm 520 người về vùng dịch Covid-19, Hà Nội lập thêm 2 điểm cách ly

28/02/2020, 14:22

Đến ngày 28/2, Hà Nội cách ly thêm 520 người về từ vùng dịch Covid-19, buộc phải mở thêm 2 cơ sở cách ly Trung đoàn pháo binh 58, B59 Xuân Mai.

img
1.300 người được cách ly tập trung để giám sát y tế

Hà Nội cách ly tập trung 1.300 người về từ vùng dịch Covid-19

Ngày 28/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn có 1 ca nghi nhiễm tại Hoàng Mai; Ghi nhận thêm 4 người đến từ vùng dịch Covid-19, nâng tổng số người phải giám sát y tế thời gian qua lên 2.178 người, trong đó 1.873 người đã kết thúc thời hạn và 305 người đang phải giám sát y tế. Riêng người về từ vùng dịch Hàn Quốc đang cách ly 50 trường hợp.

Bệnh viện Công an thành phố đang cách ly 77 người. Cộng dồn thời gian qua đến nay bệnh viện này cách ly 120 người, trong đó 43 người đã hết thời hạn cách ly.

Trước tình hình trên, ngoài hai địa điểm Trường Quân sự Sơn Tây và Bệnh viện Công an thành phố, sáng nay, 28/2, Hà Nội đã lập thêm hai địa điểm tiếp nhận người phải cách ly tập trung để giám sát y tế là Trung đoàn pháo binh 58 đang cách ly 355 người và B59 Xuân Mai cách ly 158 người, nâng tổng số hơn 1.300 người được cách ly tập trung để giám sát y tế.

Tại Việt Nam, tính đến 28/2, đang cách ly và theo dõi chặt chẽ 79 người nghi ngờ nhiễm Covid-19; Giám sát theo dõi sức với gần 5,000 người tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Thông tin từ Bộ Y tế, hiện thế giới ghi nhận 83.370 người mắc Covid-19, 2.858 người tử vong, trong đó, tại Lục địa Trung Quốc có 2.788 người tử vong, 70 ca tử vong ở các nước khác ngoài Trung Quốc.

Cảnh báo nguy cơ cao xuất hiện ca nhiễm mới

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 vừa có cảnh báo nguy cơ cao xuất hiện ca mới nhiễm virus sau nửa tháng không có thêm bệnh nhân.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia, Việt Nam bước đầu đã ngăn chặn và khống chế các ổ dịch Covid-19, không để bệnh lây lan rộng trong cộng đồng. 15 ngày qua Việt Nam không ghi nhận bệnh nhân nào mới, trừ 16 ca trước đây và đã điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tình hình dịch trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, có xu hướng lây lan nhanh, rộng trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ban Chỉ đạo quốc gia ngày 28/2 yêu cầu 4 Bộ gồm Quốc phòng, Công an, Giao Thông Vận tải, Ngoại giao và các tỉnh, thành phố, tăng cường phối hợp ngành y tế chống dịch. Các địa phương được khuyến cáo nâng cao cảnh giác, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan.

Các tỉnh thành thực hiện nghiêm những biện pháp quản lý, kiểm soát phòng chống dịch ngay tại cửa khẩu, khu vực biên giới. Kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Tổ chức cách ly y tế ngay người về từ các vùng có dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước khác, theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ Quốc phòng bố trí khu cách ly. Tổ chức đón những người phải cách ly từ cửa khẩu, biên giới đưa về khu cách ly và giám sát chặt.

Tại các cơ sở cách ly, căn cứ tờ khai y tế điện tử, tờ khai y tế bổ sung, tiến hành phỏng vấn để xác minh các trường hợp đến, đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Những trường hợp này phải cách ly tập trung đủ 14 ngày và tiến hành xét nghiệm sàng lọc. Các trường hợp khác đưa về cách ly theo dõi sức khỏe tại nơi ở, nơi cư trú, có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền và y tế địa phương.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được Ban Chỉ đạo Quốc gia yêu cầu gặp gỡ, vận động tất cả gia đình có người thân đang ở Hàn Quốc khuyến cáo họ tiếp tục sinh sống, lao động và học tập tại chỗ, tuân thủ biện pháp phòng chống dịch của chính phủ Hàn Quốc. Người Việt ở tại Hàn Quốc, trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở, đến ngay các cơ sở y tế tại Hàn Quốc để được khám, điều trị kịp thời.

Người đến từ Hàn Quốc hoặc đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11/2, công an địa phương phối hợp với y tế và chính quyền cơ sở rà soát, lập danh sách và nơi cư trú, lưu trú tại Việt Nam cũng như những người có tiếp xúc gần, triển khai giám sát, theo dõi sức khỏe. Cách ly ngay các trường hợp được phát hiện đến từ vùng dịch của Hàn Quốc hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.