Xã hội

Tang thương xóm nghèo có con tử nạn ở Đài Loan

15/12/2017, 14:32

Không khí tang thương, đau xót đang bao trùm lên gia đình những nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Đài Loan.

85ad3f4f022ced72b43d

Mẹ anh Thủy đau đớn khi nghe tin con gặp nạn

Trưa 15/12, PV Báo Giao thông có mặt tại gia đình bà Mai Thị Hương ở thôn Qúy Hòa, xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Bà là mẹ ruột của anh Trần Hồng Thủy (24 tuổi – 1 trong 6 lao động Việt Nam tử nạn trong đám cháy ở Đài Loan sáng 14/12).

Từ ngoài ngõ, rất đông bà con lối xóm đến động viên, ai ủi gia đình. Trong căn nhà cấp bốn đang sửa dang dở, bà Hương nấc lên từng tiếng nghẹn ngào “Con ơi… con ở đâu… về đi con ơi… đừng bỏ mẹ mà đi…". Tiếng nấc nghẹn ngào của bà Hương khiến cho những ai có mặt cũng phải khóc theo.

Ông Trần Đắc Hường (48 tuổi) là dượng của nạn nhân cho biết, gia đình nhận được tin xấu lúc vào 5h ngày 14/12, từ đó tới giờ, "mẹ nó" (bà Hương - PV) cứ ngất lên ngất xuống, gia đình phải cử người ở bên chăm sóc liên tục.

Theo tìm hiểu, anh Thủy là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai, học xong THPT, anh Thủy đi bộ đội. Sau khi xuất ngũ, do điều kiện gia đình khó khăn, tháng 2/2016, anh sang Đài Loan làm việc đến nay chưa về thăm nhà một lần nào.

Nuốt những giọt nước mắt nghẹn ngào, xếp mấy bộ quần áo và giấy tờ vào va li để đi Hà Nội, anh Trần Hồng Thắng (anh trai nạn nhân) kể: "cách thời điểm chú ấy gặp nạn vài giờ, hai anh em còn nói chuyện. Chú ấy kêu giờ này bên ấy rất lạnh. Thương chú vất vả nơi xứ người, tôi nhắn, 18/12 này có người sang, anh mua đồ rồi gửi cho. Thế nhưng....", Nói đến đó, anh Thắng nghẹn lại, quay lưng vào trong lấy tay áo lau dòng nước mắt trào ra.

2

Mẹ anh Tuẩn cũng ngất lên ngất xuống khi nghe tin con tử nạn nơi xứ người

Cách Cẩm Xuyên không xa - ở thôn Lạc Thanh, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, không khí tang thương cũng bao trùm lên gia đình ông Phùng Nam Tần (59 tuổi, bố nạn nhân Phùng Nam Tuẩn - 32 tuổi).

Ngồi thất thần bên căn nhà cấp 4, ông Tần kể lại: khoảng 11h trưa ngày 14/12, con út cũng đang làm việc bên Đài Loan gọi điện về báo là anh Tuẩn bị mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng, hiện chưa tìm thấy xác. Nghe đến đó, tôi bủn rủn cả người, để rơi cả điện thoại trên tay.

Trong nhà, mấy người hàng xóm cũng đang xoa bóp, động viên bà Nguyễn Thị Hường (53 tuổi, mẹ anh Tuẩn) vì từ khi nghe tin con gặp nạn, bà ngất lên ngất xuống. Nhìn 2 cháu nhỏ (con anh Tuẩn), bà nức nở: “Cháu tôi còn nhỏ quá trời ơi! Tuẩn ơi! răng con bỏ mẹ, bỏ con mà đi. Lớn lên cháu tôi sẽ như thế nào khi thiếu tình cha đây… trời ơi!”. Trong vòng tay của ông bà, hai đứa nhỏ (7 tuổi và 2 tuổi) ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Khác với anh Thủy, anh Tuẩn là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em. Năm 2014, sau khi cưới vợ được 4 năm, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Tuẩn phải bỏ lại vợ con để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Ở quê nghèo khó khăn, đầu tháng 12/2017, chị Nguyễn Thị Hương (28 tuổi, vợ anh Tuẩn) gửi lại 2 đứa con cho ông bà nội chăm sóc để sang Đài Loan làm việc với chồng.  “Con Hương nó vừa qua bên đó được khoảng 2 ngày, hôm trước nó gọi điện nói hiện tại hai vợ chồng chưa gặp được mặt nhau thì hắn gặp nạn…", ông Tần nấc từng từ một.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, gia đình 2 nạn nhân rất khó khăn. Vợ chồng anh Tuẩn thuộc diện hộ cận nghèo của xã, gia cảnh của bố mẹ cũng rất khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.