Hạ tầng

Tăng tốc làm cao tốc Mai Sơn - QL45 giữa đại dịch

06/11/2021, 12:18

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song các mũi thi công dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn nhộn nhịp thi công để đảm bảo tiến độ.

Đầu tháng 11/2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, nhưng công trường thi công dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn nhộn nhịp công nhân, phương tiện thi công

Đầu tháng 11/2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, nhưng công trường thi công dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 vẫn nhộn nhịp công nhân, phương tiện thi công

Tại gói thầu 10-XL (Km274 +111,86 - Km 289+500) dài hơn 14km do liên danh Xuân Trường - Sơn Hải phụ trách đang triển khai lu nèn nền đường

Tại gói thầu 10-XL (Km274 +111,86 - Km 289+500) dài hơn 14km do liên danh Xuân Trường - Sơn Hải phụ trách đang triển khai lu nèn nền đường

Công tác đắp đất lề đường cũng được triển khai song song

Công tác đắp đất lề đường cũng được triển khai song song

Để phục vụ thi công gói thầu, cán bộ, công nhân viên đều thực hiện "3 tại chỗ" để tránh hao hụt lực lượng trong quá trình đi lại, ảnh hưởng đến tiến độ dự án

Để phục vụ thi công gói thầu, cán bộ, công nhân viên đều thực hiện "3 tại chỗ" để tránh hao hụt lực lượng trong quá trình đi lại, ảnh hưởng đến tiến độ dự án

Các xe vận chuyển vật liệu liên tục ra, vào phục vụ thi công. "Lái xe điều khiển phương tiện vận chuyển vật liệu từ ngoại tỉnh đến công trường tại Ninh Bình đều được yêu cầu ngồi trên xe trong suốt quá trình bốc dỡ, hạn chế việc tiếp xúc với lao động tại khu vực thi công", ông Đàm Đức Ngọc, chỉ huy gói thầu số 10 cho hay.

Các xe vận chuyển vật liệu liên tục ra, vào phục vụ thi công. "Lái xe điều khiển phương tiện vận chuyển vật liệu từ ngoại tỉnh đến công trường tại Ninh Bình đều được yêu cầu ngồi trên xe trong suốt quá trình bốc dỡ, hạn chế việc tiếp xúc với lao động tại khu vực thi công", ông Đàm Đức Ngọc, chỉ huy gói thầu số 10 cho hay.

Hiện một số đoạn đường không xử lý đất yếu thuộc gói thầu số 10-XL đã được trải lớp đá base.

Hiện một số đoạn đường không xử lý đất yếu thuộc gói thầu số 10-XL đã được trải lớp đá base.

Hạng mục hầm chui dân sinh cũng đang được nhà thầu tăng tốc triển khai. Theo đại diện văn phòng điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 (Ban QLDA Thăng Long), tính đến ngày 31/10/2021, sản lượng thực hiện của nhà thầu gói 10 đạt hơn 611 tỷ đồng, đạt gần 40,7% giá trị hợp đồng, vượt gần 1,4% so với tiến độ thi công được duyệt.

Hạng mục hầm chui dân sinh cũng đang được nhà thầu tăng tốc triển khai. Theo đại diện văn phòng điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 (Ban QLDA Thăng Long), tính đến ngày 31/10/2021, sản lượng thực hiện của nhà thầu gói 10 đạt hơn 611 tỷ đồng, đạt gần 40,7% giá trị hợp đồng, vượt gần 1,4% so với tiến độ thi công được duyệt.

Với hạng mục hầm Tam Điệp (dài 245m) thuộc gói thầu số 10 do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận, hiện nhà thầu đã đào thông hai ống hầm và thi công hoàn thiện một vỏ hầm bên trái tuyến và đang tiếp tục thi công vỏ hầm bên phải.

Với hạng mục hầm Tam Điệp (dài 245m) thuộc gói thầu số 10 do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận, hiện nhà thầu đã đào thông hai ống hầm và thi công hoàn thiện một vỏ hầm bên trái tuyến và đang tiếp tục thi công vỏ hầm bên phải.

Hầm Tam Điệp nhánh trái đã được hoàn thiện vỏ hầm với hầm trần cửa Bắc 2,8m; hầm trần cửa Nam là 16m

Hầm Tam Điệp nhánh trái đã được hoàn thiện vỏ hầm với hầm trần cửa Bắc 2,8m; hầm trần cửa Nam là 16m

Nhánh hầm phải hầm Tam Điệp đang được thi công ván khuôn bê tông hầm trần (vỏ hầm trần)

Nhánh hầm phải hầm Tam Điệp đang được thi công ván khuôn bê tông hầm trần (vỏ hầm trần)

Chiều dài hầm trần của vỏ hầm nhánh phải dài khoảng 16m

Chiều dài hầm trần của vỏ hầm nhánh phải dài khoảng 16m

Công nhân thi công vỏ hầm trần nhánh phải hầm Tam Điệp

Công nhân thi công vỏ hầm trần nhánh phải hầm Tam Điệp

Dự kiến, từ nay đến trước tết Dương lịch, phần vỏ hầm Tam Điệp sẽ được hoàn thiện và sẽ tiếp tục thi công hạng mục cơ điện, nền đường.

Dự kiến, từ nay đến trước tết Dương lịch, phần vỏ hầm Tam Điệp sẽ được hoàn thiện và sẽ tiếp tục thi công hạng mục cơ điện, nền đường.

Tại gói thầu số 12-XL, hạng mục hầm Thung Thi dài 680m là một trong những hầm đường bộ phức tạp, với đường kính lớn (15m) đang được Tập đoàn Đèo Cả đẩy nhanh tiến độ

Tại gói thầu số 12-XL, hạng mục hầm Thung Thi dài 680m là một trong những hầm đường bộ phức tạp, với đường kính lớn (15m) đang được Tập đoàn Đèo Cả đẩy nhanh tiến độ

Kỹ sư Nguyễn Tiến Thành, phụ trách thi công hầm cho biết, hiện nhánh phải hầm đã đào được hơn 600m, nhánh trái đào được hơn 400m. Theo tiến độ chi tiết được chấp thuận, nhiều khả năng nhà thầu sẽ thi công thông hầm vượt tiến độ 3 tháng.

Kỹ sư Nguyễn Tiến Thành, phụ trách thi công hầm cho biết, hiện nhánh phải hầm đã đào được hơn 600m, nhánh trái đào được hơn 400m. Theo tiến độ chi tiết được chấp thuận, nhiều khả năng nhà thầu sẽ thi công thông hầm vượt tiến độ 3 tháng.

Để đảm bảo an toàn, Tập đoàn Đèo Cả đã đưa các thiết bị quan trắc tự động bằng máy vi tính để quan trắc ứng suất của đá núi, ứng suất của bê tông phun,… Hệ thống máy phát điện cũng được huy động, tập kết sẵn, đảm bảo việc thi công hầm được duy trì liên tục trong cả thời điểm mưa bão, mất điện.

Để đảm bảo an toàn, Tập đoàn Đèo Cả đã đưa các thiết bị quan trắc tự động bằng máy vi tính để quan trắc ứng suất của đá núi, ứng suất của bê tông phun,… Hệ thống máy phát điện cũng được huy động, tập kết sẵn, đảm bảo việc thi công hầm được duy trì liên tục trong cả thời điểm mưa bão, mất điện.

Công nhân làm việc tại hầm Thung Thi được duy trì 24/7 với 3 ca làm việc liên tục (6h - 14h, 14h - 22h, 22h - 6h).

Công nhân làm việc tại hầm Thung Thi được duy trì 24/7 với 3 ca làm việc liên tục (6h - 14h, 14h - 22h, 22h - 6h).

Ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 cho biết, tính đến đầu tháng 11/2021, tổng sản lượng dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 đạt khoảng 2.235 tỷ, đạt gần 33% giá trị hợp đồng.

Ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 cho biết, tính đến đầu tháng 11/2021, tổng sản lượng dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 đạt khoảng 2.235 tỷ, đạt gần 33% giá trị hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.