Hạ tầng

Tăng tốc thảm nhựa tuyến Quản Lộ-Phụng Hiệp, rút ngắn 40km đường về Cà Mau

23/11/2020, 06:57

Các nhà thầu thi công tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đang đẩy mạnh việc thảm bê tông nhựa mặt đường.

img
Các nhà thầu tranh thủ trời nắng để thảm bê tông nhựa tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp

Ngay từ đầu địa phận tỉnh Hậu Giang, gói thầu XL1 có chiều dài 25km đến nay đã được Công ty Thi Sơn thi công cơ bản hoàn thành thảm nhựa. Một số đoạn đã được sơn kẻ mặt đường, cắm biển báo giao thông tạm để các phương tiện lưu thông an toàn.

So với trước đây mặt đường chỉ láng nhựa, giờ được thảm lớp bê tông nhựa mới đường đã êm thuận, xe cộ chạy bon bon. Anh Hoàng Thái Ngọc, Chỉ huy trưởng nhà thầu Thi Sơn, cho biết cơ bản phần mở rộng đường, thảm bê tông nhựa phần đường cũ đã hoàn thành.

“Còn hạng mục láng nhựa phần đường mở rộng, chúng tôi tập trung thiết bị, nhân lực, tranh thủ thời tiết nắng đẹp sẽ thi công và hoàn thành trước 15/12”, anh Ngọc khẳng định.

Cùng với đó, gói thầu XL2 chiều dài 25km cũng đang được Công ty CP Phát triển đầu tư Sông Hậu vừa hoàn thành các hạng mục chính hồi đầu tháng 11.

Như vậy, với chiều dài hơn 40km từ Hậu Giang về Bạc Liêu, phần đường mở rộng đã cơ bản hoàn thành việc thảm bê tông nhựa mặt đường để các phương tiện lưu thông êm thuận.

Tại gói thầu XL3, ông Phạm Thanh Dân, Chỉ huy trưởng công ty Quốc Bảo, cho biết trong tổng số gần 20km thì đã cơ bản hoàn thành 17km cả mở rộng và thảm bê tông nhựa mặt đường. Còn khoảng 3km đã hoàn thành phần mở rộng, đơn vị đang tiếp tục tăng các mũi thi công để hoàn thành trước 31/12.

Các gói thầu khác dù triển khai sau nhưng đến nay tiến độ vẫn đang được kiểm soát theo hợp đồng. Theo ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 7, hiện đã thảm được gần 80km lớp nhựa C19 trên tổng số hơn 90km.

Dự kiến trong tuần tới sẽ lao lắp dầm của một số cầu trên tuyến để đẩy nhanh thi công. Các nhà thầu phấn đấu hoàn thành những hạng mục chính để phục vụ người dân đi lại dịp cuối năm.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp có chiều dài 103km đi qua địa bàn 4 tỉnh từ Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Toàn bộ có 6 gói thầu xây lắp, trong đó các gói thầu XL1, XL2 đã khởi công tháng 2/2020. Các gói thầu XL3, XL4, XL5, XL6 khởi công tháng 5/2020 nên đến nay các nhà thầu đang tập trung thi công để đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Khi hoàn thành, các phương tiện lưu thông từ Hậu Giang về Cà Mau theo tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp sẽ rút ngắn được khoảng 40km so với đi quốc lộ 1.

Một số hình ảnh thi công thảm bê tông nhựa tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp trong những ngày qua:

img
Những tháng trước, thời tiết miền Nam mưa liên tục khiến việc thảm bê tông nhựa tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp bị ảnh hưởng
img
Tranh thủ thời tiết những ngày qua nắng ráo, nhà thầu đã huy động thiết bị, phương tiện để thảm bê tông nhựa
img
Các mẻ bê tông nhựa được kiểm tra kỹ về chất lượng trước khi đưa ra công trường
img
Mặt đường được khoác một chiếc áo mới đen nhánh, êm thuận hơn
img
img
img
Lao lắp cầu Cái Nhúc 2 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp
img
Sau khi hoàn thành mở rộng, nâng cấp, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp sẽ tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, chia tải cho quốc lộ 1 đoạn từ Hậu Giang về Cà Mau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.