Đường bộ

Tăng tốc thi công dự án chống ngập trên QL1 qua miền Tây

09/04/2022, 15:23

Chủ đầu tư dự án chống ngập trên QL1 qua các tỉnh miền Tây đốc thúc nhà thầu khẩn trương hoàn thành thảm nhựa nâng cao mặt đường trước 30/4.

Ngày 9/4, Ban QLDA 8 cho biết các dự án chống ngập trên QL1 tại các tỉnh miền Tây đang được gấp rút triển khai, hoàn thành thảm nhựa mặt đường trước 30/4.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Ban QLDA 8 cho biết, các nhà thầu đang gấp rút thi công 5 công trình xử lý chống ngập trên quốc lộ qua các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau.

Đến nay các hạng mục chính của dự án như sửa chữa hệ thống thoát nước đã cơ bản hoàn thành.

“Việc thảm nhựa mặt đường nâng cao tại các vị trí xử lý chống ngập sẽ hoàn thành trước 27/4, để phương tiện đi lại thuận lợi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các hạng mục phụ còn lại sẽ thi công hoàn thiện trong tháng 5”, vị lãnh đạo Ban QLDA 8 thông tin.

img

Dự án chống ngập trên QL1 qua các tỉnh miền Tây đang gấp rút thi công.

Cũng theo Ban QLDA 8 các vị trí thi công chống ngập trên QL1 nằm ngay cửa ngõ tại các thành phố nên việc tổ chức thi công của nhà thầu gặp nhiều khó khăn do mật độ giao thông rất cao.

Để đảm bảo ATGT khi thi công Ban đã yêu cầu các nhà thầu tăng cường bố trí người điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm, các ngày cuối tuần.

Bố trí đầy đủ cọc tiêu, dây phản quang, rào chắn và đèn nháy vào ban đêm để đảm bảo ATGT trên tuyến. Đồng thời phối hợp CSGT, Thanh tra giao thông hỗ trợ khung giờ cao điểm tạm điều chỉnh lại đèn tín hiệu để phù hợp với thực tế.

Cục Quản lý đường bộ 4 (QLĐB IV) cho biết, khu vực Nam Bộ thường mưa lớn kéo dài. Trong đó, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phải đối mặt với hiện tượng triều cường kết hợp lũ dâng cao bất thường gây ngập nhiều đoạn tuyến quốc lộ.

Hiện nay, một số tuyến quốc lộ các tỉnh vẫn còn một số đoạn ngập nước, Cục QLĐB IV 4 đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN cấp kinh phí để nâng cao các tuyến quốc lộ nhằm chống ngập, đảm bảo an toàn giao thông với tổng kinh phí đầu tư khoảng 110 tỉ đồng cho kế hoạch năm 2021.

img

Các vị trí ngập trên QL1 được nâng cao mặt đường, hệ thống thoát nước để chống ngập úng.

Vừa qua tại buổi làm việc về tiến độ các dự án chống ngập trên QL1, ông Nguyễn Văn Thành - Cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết, sắp tới có hai ngày lễ lớn, do vậy chủ đầu tư phải phối hợp với cơ quan chức năng địa phương có giải pháp đảm bảo ATGT.

Đối với các nhà thầu thường xuyên vi phạm lơ là trong công tác đảm bảo an toàn giao thông cần có biện pháp chế tài mạnh.

"Nếu tái phạm nhiều lần hoặc không chuyển biến, Cục sẽ báo cáo Tổng cục Đường bộ VN để có biện pháp cấm tham gia đấu thầu 1 năm trên các tuyến quốc lộ do Cục quản lý”, ông Thành cho hay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.