Hạ tầng

Tăng tốc thi công trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

20/01/2021, 06:35

Khoảng 255 cán bộ, kỹ sư và công nhân tất bật với 10 mũi thi công trên nhiều điểm khác nhau trên công trường cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo.

img

Các thiết bị thi công cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo được huy động đến công trường và đang tăng tốc thi công

Dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo dài hơn 100km, quy mô 6 làn xe, mặt đường 32m; tổng vốn đầu tư hơn 10.853 tỷ đồng. Dự án triển khai gói đầu tiên vào tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành năm 2022.

Ngay sau lễ khởi công vào tháng 9/2020, các nhà thầu đã huy động thiết bị, nhân lực đến công trường để thi công. Tại gói thầu XL01 - Thi công xây dựng đoạn Km134+000 - Km154+000, nút giao Vĩnh Hảo và tuyến nối QL1. Theo quan sát, trên toàn bộ chiều dài tuyến khoảng 20km, đã rầm rộ các thiết bị, máy móc, nhân lực triển khai công tác thi công.

Theo thống kê, có khoảng 106 xe máy các loại phục vụ cho công tác cào bốc lớp đất mặt, phá đá nổ mìn các đoạn qua khu vực núi đá. Khoảng 255 cán bộ, kỹ sư, lắp máy và công nhân tất bật với 10 mũi thi công trên nhiều điểm khác nhau.

Nhà thầu Đạt Phương với thế mạnh là đơn vị chủ lực thi công cầu nên đã chọn các điểm cầu để “đánh” trước. Trong 10 mũi thi công của liên danh, riêng Đạt Phương có đến 5 mũi, trong đó có 2 mũi thi công cầu. Đến nay nhà thầu đã hoàn thành khoan 14 cọc khoan nhồi cầu tại Km138+710 và cầu Km136+734. Triển khai 2 mũi thi công đào nút và 1 mũi thi công đường.

Gói thầu XL02 (thi công xây dựng đoạn Km154+000 - Km168+000, nút giao Chợ Lầu, cũng đã huy động khoảng 35 xe máy các loại; 65 cán bộ, kỹ sư, lái máy và công nhân để phục vụ thi công. Trên công trường triển khai 7 mũi thi công, sản lượng thực hiện khoảng 14,6 tỷ đồng.

Các gói thầu XL03, XL04 mới triển khai từ tháng 12/2020 nhưng các nhà thầu cũng đã hoàn thành các công tác chuẩn bị như lập văn phòng điều hành tại công trường, phát quang, dọn dẹp mặt bằng, thi công đường công vụ, huy động hàng chục thiết bị, nhận lực đến công trường để chuẩn bị cào bóc lớp đất mặt.

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết, khó khăn nhất hiện nay là nguồn vật liệu đất để đắp nền. Toàn bộ dự án có nhu cầu khoảng 9 triệu khối, nhưng khảo sát các mỏ hiện nay chỉ cung cấp được rất ít, một số mỏ đang hoàn thiện thủ tục xin giấy phép khai thác. Vì vậy kiến nghị địa phương cần hỗ trợ trong việc cấp phép các mỏ khai thác để có nguồn vật liệu đủ đáp ứng cho dự án.

img

Các nhà thầu thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo đang thi công đường công vụ vào dự án để phục vụ cho việc thi công.

img

Máy móc đã được huy động đến công trường. Nhà thầu chọn thi công các vị trí cầu, khoan cọc khoan nhồi các trụ cầu.

img

Lãnh đạo Ban quản lý dự án 7 liên tục kiểm tra hiện trường dự án, giám sát chặt chẽ các nhà thầu về việc huy động nhân lực, thiết bị như cam kết để đảm bảo tiến độ.

img

Chỉ mới mấy tháng sau ngày phát lệnh khởi công, công trường thi công diễn ra khẩn trương.

img

Hàng trăm thiết bị, xe máy được huy động đến hiện trường một cách tổng lực. Nhà thầu tranh thủ thời tiết nắng tốt để phát quang, cào bóc lớp đất mặt để tập kết và chuẩn bị thi công phần nền đường.

img

Các nhà thầu "đỏ mắt" đi tìm nguồn vật liệu đất đắp để chuẩn bị thi công phần đắp nền đường. Trữ lượng của các mỏ hiện nay rất ít, trong khi nhu cầu cần đến 9 triệu khối.

img

Nhà thầu thi công phần đường công vụ. Trong quá trình thi công, xe tưới nước liên tục hoạt động để đảm bảo môi trường và phục vụ cho việc lu lèn.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.