An ninh hình sự

Tàng trữ hàng nghìn thớt nghiến trái phép, chủ xưởng gỗ bị khởi tố

28/04/2017, 06:42

Tang vật là 1.174 khúc gỗ nghiến được sơ chế thành gỗ dạng thớt và 13 thanh gỗ nghiến xẻ.

b

Công an tỉnh Hà Giang thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Mạnh Hoạch

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Mạnh Hoạch (SN 1974, trú tại thị trấn nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) về hành vi “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Vũ Mạnh Hoạch là chủ cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản Hoạch Thục tại thị trấn nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Vào ngày 18/4, Tổ công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Hà Giang tiến hành kiểm tra hành chính tại cơ sở này thì phát hiện ở khu vực xưởng chế biến và hầm nhà ở của Hoạch có 1.174 khúc gỗ nghiến với tổng khối lượng là 13,79m3 quy tròn được sơ chế thành gỗ dạng thớt và 13 thanh gỗ nghiến xẻ.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số gỗ này đều không có dấu búa kiểm lâm, chủ cơ sở là Vũ Mạnh Hoạch cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của lô gỗ quý trên. Tại cơ quan công an, Hoạch khai nhận trong tổng số 1.174 khúc gỗ nghiến cất giấu tại nhà xưởng thì có khoảng 758 khúc được mua từ những người dân khai thác trái phép ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên.

Vụ án đang được Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

>>> Xem thêm video "Xe chở gỗ vượt tải trọng bị lực lượng chức năng bắt quả tang":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.