Thứ Tư, 21/08/2019 00:05:38 Hotline: 0901 514 799

Tăng trưởng mạnh, sân bay Cam Ranh sẽ đón 10 triệu lượt khách năm 2019

19/05/2019 16:47

Tổng lượng khách qua Cảng HKQT Cam Ranh (Khánh Hòa) trong 4 tháng đầu năm tăng gần 20% so với cùng kỳ.

Keyword đầu tiên có dấu
Dự kiến trong năm 2019, Cảng HKQT Cam Ranh sẽ đón 10 triệu lượt khách

Theo báo cáo mới nhất của Cảng HKQT Cam Ranh, 4 tháng đầu năm 2019, tổng lượng hành khách qua Cảng đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng gần 20% so với cùng kỳ; 18.500 lượt cất hạ cánh (tăng 17%), tổng lượng hành lý hơn 28.700 tấn (tăng 26%). Dự kiến, trong năm 2019 này, Cảng HKQT Cam Ranh sẽ đón 10 triệu lượt khách.

Ngày 19/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh cho biết, hiện các đơn vị trong Cảng đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành mục tiêu này. "Đây là năm đặc biệt. Và hôm nay, đúng tròn 15 năm (19/5/2004 - 19/5/2019), Cảng đón chuyến bay thương mại đầu tiên", ông Quân chia sẻ.

Chuyến bay thương mại đầu tiên được thực hiện 15 năm trước là chuyến bay từ Hà Nội đến Cam Ranh, bằng tàu bay A320 của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Keyword đầu tiên có dấu
Nhà ga quốc tế Cam Ranh

Kể từ khi chuyển toàn bộ khai thác hàng không từ sân bay Nha Trang vào sân bay Cam Ranh thì Bộ GTVT, tỉnh Khánh Hòa, Cục hàng không và các đơn vị của Quân chủng Phòng không - Không quân đã quan tâm, tập trung nhiều nguồn lực, tạo điều kiện cho sân bay phát triển.

Theo ông Quân, từ cảng hàng không chỉ có một nhà ga hành khách và 1 đường cất hạ cánh, chỉ khai thác được ban ngày, đến nay Cảng HKQT Cam Ranh đã có 2 nhà ga hành khách khang trang, hiện đại. Đường cất hạ cánh số 2 đã hoàn thành đáp ứng khai thác cho các tàu bay thân rộng như: A350, B777, B787...

Keyword đầu tiên có dấu
Đường cất hạ cánh số 2 đã hoàn thành đáp ứng khai thác cho các tàu bay thân rộng như: A350, B777, B787

Lượng khách thông qua Cảng cũng tăng liên tục qua các năm. Năm 2004, tổng lượng khách qua Cảng mới đạt 247.000 lượt khách thì đến cuối năm 2018 là 8,4 triệu lượt khách.

Trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ của khách hàng tại 6 cảng hàng không do Cục Hàng không Việt Nam tổ chức vào tháng 3/2019, cảng Cam Ranh đứng thứ 2.

Quốc Nhựt