Công nghệ

Tăng ứng dụng KHCN, phát huy thế mạnh tư vấn giám sát miền Trung

09/12/2016, 18:33

Đó là nhận định của Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 3 khi tham dự Hội nghị của TTKT đường bộ 3

anh 1

Trong năm 2016, tổng giá trị sản lượng của TTKT Đường bộ 3 đạt 20,6 tỷ đồng. Ảnh: Quốc Nhựt

Thống kê, tổng giá trị sản lượng của Trung tâm Kỹ thuật đường bộ (KTĐB) 3 trong năm 2016 đạt 20,6 tỷ đồng. Trong đó có 10,5 tỷ đồng từ các hợp đồng với Cục Quản lý đường bộ III như khảo sát thiết kế, tư vấn giám sát (TVGS), điều hành dự án. Đáng kể, hơn 10,1 tỷ đồng được Trung tâm chủ động tìm kiếm, ký kết hợp đồng với các chủ đầu tư khác.

Đây được xem là thành tích đáng khích lệ đối với hoạt động của Trung tâm KTĐB 3, trong bối cảnh ngành có sự phát triển, cạnh tranh giữa các đơn vị cùng lĩnh vực. Đặc biệt, những năm qua, Trung tâm KTĐB 3 nỗ lực khẳng định uy tín, thương hiệu vươn lên là một trong những đơn vị mạnh trên địa bàn. 

Theo lãnh đạo Trung tâm KTĐB 3, 2 lĩnh vực nổi bật của trung tâm là công tác kiểm định chất lượng và TVGS. Đây là đơn vị được Bộ GTVT xếp hạng đứng thứ 4 trong lĩnh vực tư vấn kiểm định của cả nước. Trong năm 2016, nhiều dự án trọng điểm được Bộ GTVT và các chủ đầu tư lựa chọn Trung tâm KTĐB 3 thực hiện công tác kiểm định chất lượng thi công, như: Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan theo hình thực hợp đồng bảo trì, dự án mở rộng QL 19 đoạn từ Cảng nối QL 14… Với tổng giá trị thực hiện 4,6 tỷ đồng. 

Trong hoạt động tư vấn giám sát đơn vị này cũng thực hiện nhiều dự án lớn như: mở rộng QL1, đoạn qua Bình Thuận, Bình Định,… giá trị thực hiện hơn 3,6 tỷ đồng. Nhờ những kết quả sản xuất kinh doanh này, đơn vị tạo sự ổn định trong thu nhập cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, chăm sóc cho người lao động, với mức thu nhập bình quân 7 triệu/người/tháng.

anh 2

Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 3 đánh giá cao nỗ lực của TTKT đường bộ 3 trong việc tìm kiếm nhà tư khác ngoài Cục. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo ông Nguyễn Thanh Tịnh, Giám đốc Trung tâm KTĐB 3, năm 2017 dự báo có nhiều khó khăn, thách thức trong lĩnh vực đường bộ. Số dự án triển khai ít, sự cạnh tranh giữa các đơn vị sẽ mạnh mẽ hơn. Để tiếp tục có những chuyển biến, năm 2017, trung tâm tập trung đầu tư máy móc thiết bị, đưa các chương trình ứng dụng KHCN phục vụ tốt cho công tác khảo sát thiết kế, thí nghiệm, TVGS, kiểm định.

“Đảm bảo chất lượng công trình luôn là mục tiêu tiên quyết, hàng đầu trong các hoạt động của đơn vị với từng công trình, dự án", ông Tịnh nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Đình Dũng- Cục trưởng Cục QLĐB III ghi nhận những nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, đơn vị đã chủ động, nỗ lực tìm kiếm hợp đồng các chủ đầu tư khác bên ngoài Cục.

“Đây là kết quả rất đáng ghi nhận, khẳng định năng lực, uy tín của đơn vị với ngành GTVT, các chủ đầu tư khác”, ông Dũng nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.