Thế giới giao thông

Tanzania: Xe buýt "đấu đầu" xe tải, 21 người thiệt mạng

31/03/2014, 19:42

Cảnh sát cho biết 21 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương nghiêm trọng trong một vụ tai nạn xảy ra tối 29/3 tại miền nam Tanzania.

Cảnh sát cho biết 21 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương nghiêm trọng trong một vụ tai nạn xảy ra tối 29/3 tại miền nam Tanzania.
 

img


Hôm qua (30/3), cảnh sát Tanzania cho biết vụ tai nạn trên xảy ra tại ngôi làng Mkupuka ở vùng ven biển khi một chiếc xe buýt nhỏ đã đâm vào một chiếc xe tải. Vụ tai nạn xảy ra đúng 24h sau một vụ tai nạn khác khiến 12 nạn nhân là phụ nữ thiệt mạng khi chiếc xe bán tải chở họ trên đường đi du lịch bị một chiếc xe tải đâm từ phía sau vào tối ngày 28/3 ở Hedaru dọc đường cao tốc Dar es Salaam-Arusha.

Chỉ huy cảnh sát khu vực, Ulrich Matei, cho biết vụ va chạm giữa xe buýt và xe tải xảy ra vào khoảng 20h00 tối 29/3 (giờ địa phương) trên đường cao tốc Dar es Salaam- Lindi. Chiếc xe buýt mini đang trên đường từ thị trấn Ikwiriri đến làng Mkupuka gần bờ sông Rufiji thì đấu đầu với chiếc xe tải đi hướng ngược lại khi xe này đang cố gắng vượt một chiếc xe tải khác.

Hậu quả, 20 người đã tử vong tại hiện trường, một người chết trên đường đến bệnh viện và 10 người khác bị thương, trong số đó có 9 người bị thương nghiêm trọng, như chấn thương sọ não, gãy chân và tay.

Ông Matei cho biết những người bị thương đã được đưa tới bệnh viên gần nơi xảy ra tai nạn để chờ chuyển lên bệnh viện quốc gia Muhimbili, cơ sở y tế hành đầu của đất nước này, để điều trị đặc biệt.

Mỗi năm, các vụ tai nạn đường bộ ở Tanzania đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người. Theo lực lượng cảnh sát, nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn đều là do việc lái xe thiếu thận trọng và điều kiện đường xá xuống cấp.


Trang Linh (Theo Xinhua)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.