Giao thông

Tạo cơ hội để đội tàu Việt Nam nâng cao thị phần vận chuyển

15/03/2017, 08:33
image

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo tạo cơ hội cho đội tàu Việt Nam nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa.

vinalines-12

Đội tàu Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo về việc tạo cơ hội cho đội tàu Việt Nam tham gia vận chuyển và nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu.

Để tạo cơ hội cho đội tàu Việt Nam tham gia vận chuyển và nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam trong giai đoạn khó khăn của thị trường vận tải biển, Thủ tướng giao Bộ Công thương chỉ đạo, hướng dẫn các tập đoàn, tổng công ty nhà nước tổ chức đấu thầu trong nước đối với các hợp đồng vận chuyển than nhập khẩu bằng đường biển nhưng vẫn phải bảo đảm tuân thủ các cam kết về dịch vụ vận tải biển của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới – WTO; các chủ hàng Việt Nam tạo điều kiện để đội tàu của Việt Nam, bao gồm cả đội tàu của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam được vận chuyển hàng hóa theo hợp đồng vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu.

Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển vận tải biển; đồng thời, hướng dẫn các chủ tàu Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển phù hợp hơn với nhu cầu vận chuyển của các chủ hàng Việt Nam.

Với chỉ đạo này của Thủ tướng, hy vọng thị phần vận chuyển hàng hóa của đội tàu biển Việt Nam, trong đó có đội tàu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), sẽ được nâng cao. Trước đó, vào chiều 9/3 vừa qua, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

Vinalines sẽ cung cấp dịch vụ vận tải bằng tàu container/tàu hàng rời/sà lan theo nhu cầu của TKV đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế. Vinalines và TKV nghiên cứu khả năng hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải và logistics do Vinalines cung cấp như: dịch vụ giao nhận, kho bãi, đại lý vận tải, đại lý tàu biển, đại lý hải quan…. đối với các lô hàng nội địa và xuất nhập khẩu của TKV.

Thỏa thuận hợp tác này tạo cơ sở để Vinalines từng bước nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu trên các tuyến vận tải biển trong nước và quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.