Quản lý

Tạo điều kiện cho người dân, DN nhưng không buông lỏng quản lý

03/08/2016, 13:34

Quan điểm này được Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhiều lần nhấn mạnh khi đề cập tới công tác xây dựng VBQPPL.

IMG_3930

Đồng chí Trương Quang Nghĩa - Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì buổi làm việc của Ban cán sự đảng Bộ diễn ra sáng nay (3/8)

Như thường lệ, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) là nội dung đầu tiên được họp bàn tại các buổi làm việc của Ban cán sự đảng Bộ GTVT.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhắc lại quan điểm: "Xây dựng VBQPPL, cơ chế chính sách là phần việc quan trọng nhất của quản lý nhà nước. Mỗi VBQPPL ban hành phải đi được vào đời sống, hướng tới người dân, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo coi trọng trách nhiệm quản lý nhà nước” – Bộ trưởng chỉ đạo và nhấn mạnh thêm: "Tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nhưng không được buông lỏng quản lý".

Trước đó, báo cáo Ban cán sự, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ GTVT Trịnh Thị Hằng Nga cho biết: "Bộ GTVT đã trình Chính phủ dự thảo Luật Đường sắt và Nghị định  niêm yết giá và phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển bằng đường biển và giá dịch vụ cảng.

Cũng theo bà Nga, trong năm nay, Chính phủ đã ban hành 9 văn bản do Bộ GTVT trình, gồm Quyết định phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ GTVT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2014/NĐ-CP ngày 30/5/2014 và Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ; Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới; Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Nghị định về kinh doanh dịch vụ đào tạo, sát hạch lái xe; Nghị định quy định về điều kiện cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải; Nghị định quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa và Nghị định quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

7 tháng đầu năm, các cơ quan đã trình Bộ trưởng 41/41 Đề cương chi tiết Thông tư, và 75/75 dự thảo văn bản, đạt 100% kế hoạch.

Cũng trong sáng nay, Ban cán sự đảng Bộ GTVT đã họp bàn nhiều nội dung quan trọng khác liên quan đến thanh quyết toán công trình, dự án, vấn đề giải ngân cũng như một số dự án dự kiến đầu tư trong thời gian tới.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về các nội dung này trên số Báo ra ngày mai (4/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.