Quản lý

Tạo điều kiện để người hết thời hạn cách ly tập trung về nơi sinh sống

16/08/2021, 10:04

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT các địa phương về việc vận chuyển đối với người hết thời hạn cách ly tập trung về nơi sinh sống.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký cho biết, hiện nay, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

img

Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các địa phương phối hợp tham mưu các phương án để việc di chuyển về nơi sinh sống sau thời gian cách ly tập trung phòng Covid-19 của người dân được thuận lợi - Ảnh minh họa

Đối với việc vận chuyển người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống, Bộ GTVT đã có công văn về việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 158 ngày 16 tháng 4 năm 2020.

Trong đó, Bộ GTVT có đề nghị đối với lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu vận chuyển, Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố xem xét, quyết định.

Hiện nay, hầu hết các địa phương vẫn đang triển khai thực hiện công tác vận chuyển người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống theo công văn của Bộ GTVT và không có vướng mắc.

Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương chưa thực hiện đầy đủ, gây ra khó khăn cho người hết thời hạn cách ly tập trung.

“Để công tác vận chuyển người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống tiếp tục diễn ra được thuận lợi, Bộ GTVT yêu cầu trường hợp người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương có nhu cầu trở về nơi sinh sống, Sở GTVT khẩn trương phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất và tham mưu cho UBND tại địa phương xem xét, quyết định theo đúng yêu cầu đã nêu tại công văn của Bộ GTVT”, văn bản nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.