Bạn cần biết

Tạo điều kiện để người nhiễm HIV không bị kỳ thị

27/11/2017, 06:24

Theo Cục Phòng, chống HIV/AIDS, năm 2017 là năm thứ 10 liên tiếp, dịch HIV/AIDS ở Việt Nam giảm cả ba tiêu chí.

khong-ky-thi

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Hải Dương diễu hành cùng các tầng lớp nhân dân. Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN

Ngày 26/11, tại Hải Dương (Bộ Y tế) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (10/11 - 10/12) và ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12) năm 2017 với chủ đề  “Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng virus kiểm soát được số lượng virus ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác) vào năm 2020”.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Tại Việt Nam, HIV/AIDS được phát hiện cách đây 25 năm với 250.000 trường hợp nhiễm và hơn 90.000 người tử vong. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, tại Việt Nam, những năm gần đây tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS và tử vong liên tục giảm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Mọi người cần nhận thức được đây là một căn bệnh và người nhiễm HIV là một bệnh nhân. Đồng thời, hoạt động tuyên truyền cần được tăng cường để tất cả những người nhiễm HIV đều được điều trị thuốc ARV; tạo điều kiện để tất cả những người nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm không bị kỳ thị, được cảm thông, chia sẻ và chăm sóc, điều trị.

Theo Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), năm 2017 là năm thứ 10 liên tiếp, dịch HIV/AIDS ở Việt Nam giảm cả ba tiêu chí. Tuy nhiên, mỗi năm nước ta vẫn có gần 10.000 trường hợp nhiễm mới HIV được phát hiện. HIV/AIDS vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.