Quản lý

Tạo điều kiện tốt nhất mở đường bay thẳng Hà Nội-Vladivostok

25/02/2016, 15:26

Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga về việc mở đường bay thẳng này.

image.
Đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT tiếp Ngài Vnukov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam.

“Bộ GTVT cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp hàng không Việt Nam có thể mở đường bay thẳng tới Nga, tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ phải từ phía doanh nghiệp”, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định với ngài Konstantin Vnukov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại VN trong buổi làm việc chiều nay tại Bộ GTVT.

Cảm ơn Ngài Đại sứ đã đến làm việc với Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đánh giá cao vai trò năng động của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ Konstantin Vnukov đã bày tỏ mong muốn thúc đẩy kế hoạch mở đường bay thẳng Hà Nội - Vladivostok.

“Tháng 3/2015, hãng hàng không Vietjet Air đã thúc đẩy việc mở đường bay thẳng này tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến thời điểm này vẫn chưa thể triển khai” - Ngài Đại sứ chia sẻ.

Liên quan đến việc mở đường bay thẳng Hà Nội - Vladivostok, Bộ trưởng cho biết: Đúng như đề cập của Ngài Đại sứ, theo kế hoạch do Vietjet công bố, dự kiến, hãng hàng không này sẽ khai thác đường bay Hà Nội - Vladivostok (LB Nga) trong tháng 3 năm 2015. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và sự sụt giảm đáng kể về sản lượng khách du lịch nên công tác triển khai đường bay Hà Nội - Vladivostok của Vietjet hiện đang phải tạm dừng. Phía Vietjet cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và xác định thời điểm thích hợp triển khai đường bay kể trên và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía Nga.

Phía Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng cho biết chưa có kế hoạch mở đường bay thẳng Hà Nội - Vladivostok. Được biết, tổng dung lượng thị trường hàng không giữa Việt Nam và Vladivostok trong năm 2015 còn hạn chế, mới chỉ đạt khoảng 1.300 khách (chưa bao gồm khách thuê chuyến). Vietnam Airrlines sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các hãng hàng không có thiện chí tại thị trường Nga như Siberia Airlines và các hãng hàng không khác để tìm kiếm khả năng khai thác đến thị trường Viễn Đông nhằm bổ sung và nâng cao hiệu quả khai thác đường bay đi/đến Nga.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Với các hãng hàng không Nga, nếu có kế hoạch mở đường bay Hà Nội – Vladivostok, phía Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép cho các hãng hàng không Nga và cam kết sẽ hỗ trợ các hãng hàng không Nga về các thủ tục hải quan, hạ tầng sân bay... nhằm thực hiện các chuyến bay thuê chuyến cũng như thúc đẩy phát triển hoạt động khai thác đối với đường bay giữa Việt Nam đi/đến Vladivostok".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.