Showbiz

Táo Quân 2019: Khó gây cười

05/02/2019, 05:30

Là chương trình được trông đợi nhất dịp cuối năm, nhưng Táo Quân 2019 chưa khiến khán giả cảm thấy “đã”.

img
Táo Quân 2019 bị chê nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn ấn tượng.

Táo Quân là chương trình được biết đến với sự hài hước, châm biếm, chỉ trích những tật xấu, những vấn đề nóng hổi tiêu cực trong năm một cách sâu cay, dí dỏm. Táo Quân 2019 vẫn đi theo những lối ấy, nhưng chương trình không mang nhiều đột phá so với kỳ vọng của đa số khán giả.

Chèn quảng cáo phản cảm

Dường như chưa bao giờ, Táo Quân lại chèn quảng cáo nhiều như năm nay. Là một chương trình dược ghi hình và phát sóng miễn phí nên dễ hiểu khi nhà sản xuất cần có tài trợ để có thể thực hiện. Thế nhưng, việc cài cắm quảng cáo trong các lời thoại một cách thẳng thừng, thiếu tế nhị khiến nhiều khán giả bức xúc.

Chỉ trong 20 phút đầu tiên, khán giả đã được biết tới khá nhiều thương hiệu như Tiki, Jetstar Pacific, thời trang Elise, xe hơi Vinfast... Thậm chí, nhắc tên thương hiệu thôi chưa đủ, các “Táo” còn quảng bá hẳn công dụng, câu slogan của thương hiệu. “Đây có phải Gặp nhau cuối năm, là chương trình Quảng cáo cả năm đấy chứ”, “Xem Táo Quân mà cứ ngỡ đang xem TVC quảng cáo”… là những bình luận của khán giả.

Thiếu “muối”

img

Nếu năm 2016 là vòng quay tham nhũng, 2017 là màn “hạ cánh an toàn”, 2018 là cuộc đua giành ghế thì năm nay, màn soi gương công nghệ 4.0 là một điểm nhấn của Táo Quân. Màn này liên kết với “quả bóng trách nhiệm” ở phần đầu tiên của chương trình. Vẫn như mọi khi, các Táo đùn đẩy cho nhau tham gia vào màn soi gương. Bởi, gương không chỉ đo được mức tín nhiệm cao-thấp, còn đọc ra hàng loạt khuyết điểm khiến của các Táo. Phần diễn đã mang được nhiều tiếng cười cho khán giả.

Xét về tổng thể, Táo Quân 2019 đã đưa ra được nhiều sự kiện nóng hổi trong năm qua. Qua phần thể hiện của những nghệ sĩ quen thuộc như Chí Trung (vai Táo Giáo dục), Tự Long (vai Táo Giao thông), Quang Thắng (vai Táo Kinh tế), Vân Dung (vai Táo Xã hội) cùng bộ ba Xuân Bắc (vai Nam Tào), Công Lý (vai Bắc Đẩu) và Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng), lần lượt các vấn đề đã được hiện ra. Những bức xúc trong dư luận về mảng giáo dục như sách giáo khoa 1 lần, tát học sinh liên hoàn, bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng… đã được “điểm danh” và thẳng thắn nhận định là việc làm "phản giáo dục".

Mảng xã hội đã đả kích sự biến tướng về đạo đức con người như sẵn sàng đánh nhau, dùng bạo lực… để giải quyết những tranh chấp, va chạm dù rất nhỏ. Câu chuyện thực phẩm bẩn cũng tiếp tục được nhắc đến. Vấn đề thực phẩm bẩn ghi trên trái bóng được các Táo nhanh chóng “đá” trách nhiệm cho nhau, từ Xã hội sang Kinh tế, Giao thông.

Táo Xã hội đã có màn liên kết với Táo Kinh tế để làm nên một màn báo cáo riêng biệt. Chương trình đã nêu lên được những tăng trưởng kinh tế đáng mừng trong năm, hoàn thành 11/12 chỉ tiêu trong đó 9 chỉ tiêu vượt ở mức cao. Giao thông cũng tồn tại những vấn đề được nói đến, đặc biệt là tình trạng tài xế sử dụng chất kích thích.

Dẫu vậy, Táo Quân năm nay vẫn bị đánh giá là nhạt nhẽo, thiếu duyên dáng. Kịch bản thiếu các chi tiết đắt giá để chọc cười. Các nội dung mới chỉ được đề cập qua loa, không nhấn mạnh vào những vấn đề gây bức xúc dư luận như những năm trước đây. Công cuộc chống tham nhũng được tả lại với hình thức “Trao đi yêu thương, nhận lại yêu thương để lan tỏa yêu thương tới mọi người” cùng khẩu hiệu “Quyết không tham nhũng vặt”.

Đặc biệt, chi tiết nhân vật Bắc Đầu gợi nhắc tới doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ trong bộ dạng đầu trọc, ngồi thiền và tự xưng “Qua” khiến nhiều người cho rằng, đây là chi tiết không phù hợp khi đưa lối sống cá nhân của một doanh nhân lên để chọc cười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.