Văn hóa - Giải Trí

Táo Quân dừng lại để mở cánh cửa khác

26/11/2019, 06:44

Sự việc gây xôn xao tuần qua chính là việc VTV quyết định dừng sản xuất chương trình “Táo Quân” sau 16 năm.

img
Táo Quân dừng lại khiến nhiều người tiếc nuối

Bao người bày tỏ sự tiếc nuối, nhớ nhung cho một chương trình gần như trở thành một “món ăn” không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Hơn 1 thập kỷ qua, “Táo Quân” đã mang tới nhiều tiếng cười cho khán giả vào mỗi đêm 30 Tết, để cùng nhìn lại một năm với những sự kiện gây xôn xao, cùng “chỉnh đốn” và lên án những điều còn chưa được, còn khiếm khuyết trong xã hội. Có lẽ đó cũng là lý do nhiều người hụt hẫng thốt lên: “Không có “Táo Quân”, không còn không khí Tết nữa”.

Nhưng không, đúng như lời chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Bắc: Không có “Táo Quân”, vẫn có Tết như thường. Tết đã có hàng nghìn năm nay, còn “Táo Quân” mới chỉ 16 năm. Chương trình không được thực hiện, Tết vẫn đến. Và có lẽ, việc dừng lại của “Táo Quân” sẽ mở ra một chương trình mới có thể hấp dẫn hơn nhiều và biết đâu chỉ 1, 2 năm sau, khán giả cũng chẳng còn luyến tiếc hay nhớ nhung “Táo Quân” nữa.

Mấy năm qua, “Táo Quân” phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng chương trình. Sự cắt xén quá nhiều khiến khán giả bị đứt mạch cảm xúc, chèn quảng cáo lộ liễu thô thiển, format sáo mòn cũ kỹ, không còn tính chiến đấu mạnh mẽ như những năm trước đây… làm chương trình bị “mất điểm”.

“Nhạt nhẽo”, “nhàm chán” là những từ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong những lời nhận xét về “Táo Quân” vài năm gần đây. Thậm chí, ngay “Táo Giao thông” Chí Trung cũng từng phải cho rằng, “Táo Quân” nên dừng lại khi còn đang được khán giả yêu mến. Và vấn đề nên bỏ “Táo Quân” cũng đã được đặt ra cách đây 1-2 năm.Dĩ nhiên, với một chương trình gắn bó cùng khán giả qua một thập kỷ, gần như trở thành một thói quen với nhiều người vào tối Giao thừa khi không còn nữa, cảm giác hụt hẫng là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, “Táo Quân” cũng chỉ là một chương trình truyền hình giải trí và đó được coi là “mỏ vàng” của VTV. Quyết định bỏ đi một “mỏ vàng” hẳn phải có lý do bởi có lẽ cũng đã đến lúc, khán giả cần một điều gì đó mới mẻ hơn cho “bữa tiệc” trong ngày Tết của mình. Cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Sau cánh cửa mới ấy có thể là những điều tươi mới thú vị hơn, cũng có thể không hấp dẫn bằng cái cũ nhưng thay đổi là điều buộc phải làm để theo kịp xu hướng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.