Xem - ăn - chơi

Táo quân rậm rịch mùa Tết

29/12/2016, 09:10
image

Cứ mỗi dịp Tết, đến Xuân về, tất cả lại mong ngóng xem chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm.

Tao quan HTV7

Một cảnh trong “Táo quân HTV”.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết, đến Xuân về, tất cả lại mong ngóng xem chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm. Hiện tại, các nhà đài cũng đang ráo riết luyện tập và ghi hình.

Táo quân VTV vẫn “kín như bưng”

Chỉ còn hơn một tháng nữa là chương trình Táo quân VTV 2017 sẽ được phát sóng. Ê-kíp dàn Táo quân VTV cũng đang tập luyện rốt ráo hơn tuần nay. Theo nghệ sĩ Vân Dung, các danh hài sẽ tập từ tháng 12, sau đó giữa tháng 1 sẽ bắt đầu ghi hình. Chị cho biết, phần kịch bản cho Táo quân 2017 cơ bản đã hoàn tất. Diễn viên Công Lý chia sẻ, anh vẫn đảm nhận vai Bắc Đẩu, Xuân Bắc là Nam Tào và vai Ngọc Hoàng của Quốc Khánh vẫn không thay đổi. Ngoài ra, diễn viên Trung ruồi cũng tham gia Táo quân VTV năm nay với một vai diễn đặc biệt.

Cùng đó, nhiều đơn đặt hàng từ các đài truyền hình địa phương với nhiều NSX tư nhân cũng bắt đầu khởi động. Trong đó, Táo quân của Đài Truyền hình TP HCM (HTV) năm nay sẽ do một công ty truyền thông đứng ra dàn dựng, thành phẩm sẽ phát sóng vào tối Giao thừa (ngày 27/1/2017) trên kênh HTV9. Hiện tại, Táo quân HTV đã quay xong. Khác với mọi năm, chương trình Táo quân HTV không chỉ có kịch mà bao gồm hai phần: Đại nhạc hội và kịch. Phần kịch có tiết mục Ai là Táo quân do Huỳnh Lập viết kịch bản và đồng đạo diễn cùng với Diệp Tiên.

Xem thêm video:

Tiết mục có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh trong vai Ngọc Hoàng cùng các Quán quân và Á quân của Cười xuyên Việt như: Huỳnh Lập, Nam Thư, Anh Tú, Tuấn Dũng, Trưởng nhóm X-Pro Hữu Tín… Tiết mục nhạc kịch Táo quân do Trưởng nhóm Buffalo Khắc Duy làm đạo diễn với sự tham gia của diễn viên: Cát Tường, Khả Như, Khắc Duy và các thành viên trong nhóm kịch Buffalo. Đây cũng là lần đầu tiên Táo quân HTV có nhạc kịch.

Tính tới thời điểm hiện tại, những thông tin về chương trình hầu như chưa được tiết lộ, dù hiện tại kịch bản Táo quân VTV 2017 cơ bản đã được hoàn tất. “Kịch bản có sẵn, giờ chỉ còn lịch tập thôi nhưng cũng chưa cụ thể. Tôi cũng chủ động thuê khách sạn ở Hà Nội để tiện cho việc tập”, nghệ sĩ Quang Thắng tiết lộ. Nhất quyết không tiết lộ thêm thông tin kịch bản, nghệ sĩ Vân Dung chỉ nói: “Một năm mới sắp đến, hy vọng Táo quân năm nay sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu cho mọi gia đình”.

Táo quân HTV sẽ có vụ “cô giáo đi tiếp khách”

Trong khi đó, biên kịch Huỳnh Lập cho biết, Táo quân HTV sẽ tập trung vào các vấn đề thời sự nóng hổi trong năm 2016 như: Lũ lụt miền Trung, xả lũ vô cớ, ngập nặng ở TP HCM, cá chết, bún chửi, người dân sử dụng súng trái phép, trúng thưởng sổ số 72 tỷ đồng, kêu cô giáo đi tiếp khách, xây cổng 200 tỷ đồng…

Nội dung Táo quân HTV sẽ bắt đầu từ chuyện ba người dân thường cúng dâng cá chép cho Ngọc Hoàng. Cá chép xuất hiện và tâm sự cuộc đời của mình rằng, ngày xưa có rất nhiều cá chép nhưng bị ảnh hưởng chất độc nên bị chết chỉ còn lại một mình. Chính vì thế, cá chép quyết định đưa ba ông Táo lên trời hỏi cho ra nhẽ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những người dân đóng giả Táo quân muốn lên thưa chuyện với Ngọc Hoàng là chi tiết thú vị. Nhà biên kịch Huỳnh Lập muốn nói: “Bản thân chúng ta đều là Táo và cần nói lên chính kiến của mình”.

Diễn viên Nam Thư cho biết, toàn bộ những câu chuyện, sự kiện thời sự trong năm sẽ được sâu chuỗi trong Táo quân HTV. Đó là, các vấn đề nhức nhối hay những câu chuyện tốt đẹp trong xã hội. “Táo quân HTV năm nay sẽ là một kiểu mới, một “làn gió mới” với những gương mặt trẻ hoàn toàn cho Táo quân. Tôi hy vọng sẽ đem lại những bất ngờ cho khán giả”, Nam Thư tiết lộ.

Và đó cũng là yêu cầu của khán giả đối với món ăn tinh thần này, họ luôn đòi hỏi Táo quân mỗi năm mỗi mới. Vì vậy, kịch bản phải được đầu tư nghiêm túc, cấu trúc chặt chẽ, chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa, dàn dựng khéo léo. Theo kinh nghiệm nhiều năm, để một vở kịch Táo quân thuyết phục được khán giả còn phụ thuộc vào trách nhiệm của nghệ sĩ. Nếu họ không tạo được nét duyên cho vai diễn của mình thì khó đáp ứng kỳ vọng của người xem.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.