Táo Quân trở lại, giá quảng cáo tăng chóng mặt với nhãn hàng giữa mùa Covid

12/01/2021 10:09

Giá quảng cáo cho "Gặp nhau cuối năm 2021 - Táo Quân" đã tăng lên nhiều lần so với những năm trước.

Táo Quân trở lại, giá quảng cáo tăng chóng mặt với nhãn hàng giữa mùa Covid 1

Táo Quân trở lại, mức giá quảng cáo trong chương trình cũng "khủng" hơn

Thông tin chương trình “Gặp nhau cuối năm 2021 - Táo Quân” trở lại vào dịp Tết Nguyên Đán 2021 đã khiến khán giả ái mộ chương trình vui mừng. Bởi nhiều năm qua, chương trình đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của nhiều người dân vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm 2020, chương trình dừng lại gây nhiều hụt hẫng.

Hiện tại, nội dung, format và mọi thông tin liên quan đến Táo Quân vẫn nằm trong vòng bí mật. Tuy nhiên, dường như với sự mong chờ của công chúng dành cho chương trình cũng tác động ít nhiều tới giá quảng cáo.

Ngay sau khi công bố “tái xuất” Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của Đài truyền hình Việt Nam cũng đã công bố bảng đơn giá quảng cáo trong chương trình "Gặp nhau cuối năm 2021.

Táo Quân trở lại, giá quảng cáo tăng chóng mặt với nhãn hàng giữa mùa Covid 2

Mức giá quảng cáo trong "Gặp nhau cuối năm 2021"

Cụ thể, đơn giá quảng cáo cho khung thời gian 30 giây trong chương trình này là 650 triệu đồng. Các spot quảng cáo ngắn hơn từ 10, 15 đến 20 giây có mức giá lần lượt là 325, 390 và 487,5 triệu đồng.

Mức giá này cao hơn nhiều lần so với chương trình Táo Quân năm 2019. Theo đó, bảng giá các spot quảng cáo với thời lượng tương đương từ 10, 15, 20 giây tương ứng là 265, 318 và 397,5 triệu đồng. Riêng spot 30 giây là 530 triệu đồng.

Táo Quân trở lại, giá quảng cáo tăng chóng mặt với nhãn hàng giữa mùa Covid 3

Năm 2019, giá quảng cáo ở Táo Quân thấp hơn năm nay

Như vậy, để có thể xuất hiện trong 30 giây tại Táo Quân năm nay, các nhãn hàng cần chi thêm 120 triệu đồng so với năm 2019.

Bảng giá quảng cáo cho chương trình Táo Quân cho thấy sự ăn khách của chương trình này lớn tới mức nào. Năm 2020, khi chương trình dừng lại và thay thế bằng một format khác, giá quảng cáo cho “Gặp nhau cuối năm 2020” thấp hơn nhiều.

Táo Quân trở lại, giá quảng cáo tăng chóng mặt với nhãn hàng giữa mùa Covid 4

"Gặp nhau cuối năm 2020" không có Táo Quân, giá quảng cáo cũng "mềm" hơn

Cụ thể, giá quảng cáo cho khung thời gian 30 giây trong "Gặp nhau cuối năm 2020" là 400 triệu đồng. Các spot thời gian từ 10, 15 đến 20 giây có số tiền tương ứng là 200, 240 và 300 triệu đồng.

Hiện tại, các nghệ sĩ quen thuộc của Táo Quân như Xân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Tự Long… đang tất bật tập luyện. Theo dự kiến, chương trình "Gặp nhau cuối năm 2021" sẽ được ghi hình tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào cuối tháng 1 và phát sóng trên VTV từ 20 - 22 giờ ngày 11/2/2021 (tối 30 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021).

Trong khi các chương trình gameshow vẫn đang chật vật sản xuất để duy trì phát sóng, các nhãn hàng tài trợ cũng hạn chế quảng cáo.

Nhiều sản phẩm báo chí mùa Tết cũng “héo” khi quảng cáo thấp hơn so với năm ngoái. Thậm chí, nhiều đơn vị báo chí cũng giảm giá quảng cáo, tài trợ trên các sản phẩm của mình để các nhãn hàng dễ thở hơn, thì chương trình Táo Quân của nhà Đài vẫn vù vù tăng giá như Thánh Gióng.

Có vẻ như, những nhãn hàng xuất hiện trong chương trình Táo Quân năm nay, cũng là những “tay chịu chơi” nhất giữa mùa Covid.

Hiểu Đồng