Thời sự Quốc tế

Táo tợn cướp máy bay chở tiền giữa ban ngày

09/03/2023, 11:17

Hơn 10 đối tượng cướp có vũ trang đã tấn công lực lượng an ninh tại sân bay quốc tế Arturo Merino Benitez, thủ đô Santiago, Chile.

Các cơ quan chức năng của Chile cho biết dù vụ cướp không thành công, an toàn của hành khách không bị ảnh hưởng nhưng trong quá trình đấu súng giữa lực lượng chức năng và nhóm cướp, một tên cướp và một nhân viên sân bay thiệt mạng.

Theo cảnh sát Chile, sáng sớm 8/3 (giờ địa phương), nhóm cướp đã đột nhập vào sân bay trên 3 chiếc xe, phá cổng và tiến thẳng đến khu vực vận chuyển hàng hóa trong lúc các nhân viên của công ty an ninh Brinks (Mỹ) đang vận chuyển tiền từ máy bay của hãng hàng không LATAM Airlines sang một chiếc xe tải bọc thép.

Dự kiến, số tiền đó sẽ được chuyển tới một số ngân hàng tại Chile.

Nhân viên an ninh đã chống trả quyết liệt. Sau đó, bọn cướp bỏ chạy và phóng hỏa 2 ô tô trên đường cao tốc gần đó để cản bước truy đuổi của cảnh sát.

img

Nhân viên an ninh tại sân bay Quốc tế Arturo Merino Benitz đứng bên cạnh chiếc máy bay chở tiền suýt bị cướp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Chile - Subsecretary Manuel Monsalve nhấn mạnh, đây là vụ cướp có tổ chức và có vũ trang rất mạnh.

Video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy rất nhiều vết đạn trên thân máy bay của hãng Delta Airlines đỗ gần chiếc máy bay của hãng LATAM mà nhóm cướp nhắm đến.

Một video khác cho thấy rất nhiều tiếng súng nổ tại sân bay.

Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Chile Raúl Jorquera khẳng định: “Sau vụ cướp này chúng tôi chắc chắn sẽ phải đánh giá lại quy trình, cải thiện các thủ tục trong quá trình giao tiền”.

Sân bay Quốc tế Arturo Merino Benitez ở thủ đô Santiago từng là mục tiêu của nhiều vụ cướp giữa ban ngày, với số tiền bị mất lên tới hàng chục triệu USD.

Năm 2020, một nhóm cướp có vũ trang đã lấy đi khoảng 15 triệu USD trong một chiếc xe chở tiền tại sân bay này. Trước đó 6 năm, 8 đối tượng có vũ trang đeo mặt nạ cũng đã cướp hơn 6 tỷ peso tiền mặt (tương đương 10 triệu USD) trên một chiếc xe tải bọc thép ngay bên trong sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.