Xã hội

Nhân viên BOT Ninh Xuân hoảng loạn vì liên tiếp bị đối tượng lạ quấy rối

21/04/2020, 19:03
image

Các đối tượng điều khiển ô tô chạy tốc độ cao tông gãy barie, tự ý đến tháo barie, thậm chí ném bom xăng... vào trạm BOT Ninh Xuân.

img
Một người đàn ông tự ý đến tháo dỡ barie tại trạm thu phí Ninh Xuân

Ngày 21/4, Cục quản lý đường bộ III cho biết đã có văn bản hỏa tốc gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam báo cáo về tình hình mất an ninh trật tự tại trạm thu phí Ninh Xuân (QL26, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Theo báo cáo, thời gian gần đây, các đối tượng lạ mặt cản trở việc thu phí tại Trạm thu phí Ninh Xuân càng manh động hơn. Có một số đối tượng thường xuyên tự ý tháo barie để xe ô tô qua trạm. Cụ thể, có đối tượng dùng tay để tháo, dùng chân đạp, thậm chí điều khiển ô tô tốc độ cao tông gãy barie. Có đối tượng còn điều khiển xe mô tô tới tự ý tháo barie của 4 làn thu phí vứt vào nhà điều hành của trạm, để xe ô tô qua làn.

Đặc biệt, vào lúc 20h44’32 ngày 17/4 tại Trạm thu phí Ninh Xuân đã xảy ra sự cố mất điện lưới, đến 20h44’47 có lại điện lưới thì tủ điện hạ thế của trạm bất ngờ bốc cháy không rõ nguyên nhân. Đến 20h47, có đối tượng chưa xác định được danh tính ném hai quả bom xăng vào khu vực Trạm khiến người đi đường và nhân viên hoảng loạn. Thời điểm này, tại làn số 3, xe ô tô BKS 79A23636 vào làn và phanh gấp mới kịp thời tránh được bom xăng.

Trước đó, vào ngày 13/2, có đối tượng lạ mặt tấn công công chức Chi cục QLĐB III.3 đang thi hành nhiệm vụ tại Trạm thu phí Ninh Xuân.

img
Xe ô tô 47C-00322 đi tốc độ cao tông gãy barie trạm thu phí Ninh Xuân

Cục QLĐB III cho biết cũng đã có các văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, công an tỉnh Khánh Hòa về việc mất an ninh trật tự cũng như không thể triển khai thu phí liên tục tại Trạm thu phí Ninh Xuân và kiến nghị Công an thị xã Ninh Hòa hỗ trợ và xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi gây rối, phá hoại tài sản của trạm thu phí theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo ATGT trên đoạn tuyến QL26 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra, từ khi triển khai thu phí (ngày 16/12/2019) đến nay, tình hình ANTT và ATGT tại Trạm thu phí Ninh Xuân diễn biến rất phức tạp. Các phương tiện tập trung dừng đỗ ở hai đầu trạm, lưu hành qua lại trên các làn thu phí nhiều lần, bấm còi, dùng loa kích động người dân tham gia ngăn cản việc thu phí.

img
Các đối tượng giật vé, không cho nhân viên bán vé tại trạm thu phí Ninh Xuân

Thậm chí, có 1-2 người thường xuyên đứng cạnh các cabin thu phí để ngăn cản lái xe mua vé qua trạm. Các hành động cản trở việc thu phí của các đối tượng ngày càng nghiêm trọng. Tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra buộc chủ đầu tư phải liên tục xả trạm, dẫn đến việc thu phí hoàn vốn cho dự án vẫn chưa thực hiện được.

Đáng nói, tình trạng mất ANTT khu vực BOT Ninh Xuân không được địa phương Khánh Hòa, ngành chức năng xử lý triệt để, khiến vấn nạn này ngày một phức tạp, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân, nhân viên trạm thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.