Hồ sơ tài liệu

Tạp chí châm biếm Italia 'nhận' bưu phẩm chứa 350 viên đạn

22/01/2015, 10:51

Bưu phẩm này nằm trong hộp thư tại văn phòng tòa soạn và đã được chuyển cho cảnh sát.

img
Gói bưu phẩm chứa 350 viên đạn đã được chuyển cho cảnh sát điều tra.

Hôm qua, Tạp chí châm biếm La Carrozza ở Lecce (Italia) nhận một bưu phẩm chứa khoảng 350 viên đạn cùng một bản nghi lễ đạo Thiên chúa và một trang của tạp chí này số ra cuối năm vừa rồi.

Ông Ruggerro Vantaggiato, 67 tuổi – Giám đốc La Carrozza - đã tìm thấy bưu phẩm này trong hộp thư tại văn phòng tòa soạn và đã chuyển chúng cho cảnh sát. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng ở tạp chí Charlie Hebdo tại Paris (Pháp) khiến 12 người thiệt mạng.

Ngoài ra, cảnh sát cũng điều tra những mâu thuẫn cá nhân liên quan đến ông Vantaggiato.

Hôm qua, Liên quan đến phong trào Chống Hồi giáo hóa phương Tây (PEGIDA), bà Kathrin Oertel - Người phát ngôn của phong trào này cho biết, ông Lutz Bachmann đã thôi làm thủ lĩnh PEGIDA vì những động thái phân biệt chủng tộc nhắm vào người nhập cư tại Đức. Hiện, các công tố viên thành phố Dresden (Đức) đang tiến hành điều tra hình sự về những phát biểu của ông Bachmann.

Tối cùng ngày, tại Dresden, phong trào tuần hành phản đối PEGIDA tiếp tục lan rộng và đã thu hút tới 20.000 người tham gia. PEGIDA cũng huy động khoảng 15.000 người xuống đường “đáp lại”. Hơn 4.000 cảnh sát được điều động đảm bảo an ninh, tuy nhiên hàng chục đối tượng quá khích tấn công cảnh sát và các nhà báo khiến một số người bị thương.

Q.M (theo La Gazzetta)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.