Hồ sơ tài liệu

Tạp chí Charli Hebdo “hứng gạch" vì vẽ tranh biếm hoạ động đất Italia

03/09/2016, 17:33
image

Tạp chí của Pháp - Charlie Hebdo vừa bị chỉ trích vì vẽ tranh biếm hoạ vụ động đất tại Italia.

Bức tranh biếm hoạ của Charlie Hebdo bị chi

Bức tranh của Charlie Hebdo bị chỉ trích gay gắt vì đưa trận động đất đau thương tại Italia làm trò châm biếm

Ngày 2/9, BBC đưa tin, tạp chí Charlie Hebdo đăng tải tranh biếm hoạ thị trấn Amatrice, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì trận động đất mạnh 6,2 độ rite, khiến gần 300 người thiệt mạng tuần vừa qua. Amtrice là cái nôi của món mỳ spaghetti all"amatriciana với các nguyên liệu là sốt cà chua và thịt hun khói guanciale. Do đó, tranh biếm hoạ của Charlie Hebdo đã lấy đặc điểm này để biếm hoạ. Trong tranh, một người đàn ông bị thương cùng một người phụ nữ đứng gần đống đổ nát lòi ra nhiều bàn chân người.

Mỗi nhân vật trong ảnh được đặt tên theo một loại mỳ. Người đàn ông bị băng bó được đặt tên theo một loại sốt cà chua, một người phụ nữ bị bỏng được đặt tên theo món ăn bỏ lò “penne gratin” còn đống đổ nát kẹp giữa là lớp lớp xác người được đặt tên theo món lasagne (Món bột với cà chua và nước xốt và pho-mát hấp chung). Toàn bộ bức tranh được đặt tên là “Động đất kiểu Italia”.

Toà tạp chí Charlie Hebdo bị tấn công khủn

Toà tạp chí Charlie Hebdo bị tấn công khủng bố

Bức hoạ châm biếm bị chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, với những lời chỉ trích gay gắt của cư dân mạng không chỉ ở Italia mà còn trên toàn cầu. Đây không phải lần đầu tiên tạp chí Charlie Hebdo gây sốc và bị chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội vì tranh châm biếm.

Năm 2015, tạp chí này bị chỉ trích nặng nề vì vẽ tranh châm biếm em bé Syria Alan Kurdi bị chết đuối trên đường tị nạn cũng như vẽ tranh nhạo báng nhà tiên tri Muhammad. Việc nhạo báng nhà tiên tri Muhammad được cho là một trong những nguyên nhân khiến toà tạp chí tại Paris này bị khủng bố tấn công khiến 12 người thiệt mạng.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.