Hồ sơ tài liệu

Tạp chí Charlie Hebdo bị kiện vì biếm họa nạn nhân động đất

13/09/2016, 18:29
image

Ngày 13/9, thị trấn Amatrice của Italia đệ đơn kiện tạp chí châm biếm của Pháp Charlie Hebdo.

Tạp chí Pháp Charlie Hebdo vì đăng tải tranh biếm

Tạp chí Pháp Charlie Hebdo bị kiện vì đăng tải tranh biếm họa vụ động đất khiến 300 người thiệt mạng tại Italia vào tháng Tám vừa qua 

Hội đồng thị trấn Amatrice kêu gọi công tố viên địa phương điều tra tạp chí Charlie Hebdo (Pháp) vì hành động phỉ báng - Luật sư Mario Cicchetti, đại diện thị trấn Amatrice cho biết.

Amatrice là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vụ động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra ngày 24/8. Vụ động đất này gần như san bằng làng mạc và nhiều thị trấn tại miền trung Italia, khiến 295 người thiệt mạng.

Thay vì bày tỏ tiếc thương cho mất mát của Italia, tạp chí Pháp lại đăng tải bức hình châm biếm mang tên “Động đất kiểu Italia”, lấy đặc trưng các món mỳ của thị trấn Amatrice để biếm hoạ. Mỗi nhân vật trong ảnh được đặt tên theo một loại mỳ. Người đàn ông bị băng bó được đặt tên theo một loại sốt cà chua, một người phụ nữ bị bỏng được đặt tên theo món ăn bỏ lò “penne gratin” còn đống đổ nát kẹp giữa là lớp lớp xác người được đặt tên theo món lasagne (Món bột với cà chua và nước xốt và pho-mát hấp chung).

Dẫn lời chính quyền Amatrice, luật sư Cicchetti chỉ trích bức họa này “lăng mạ một cách thiếu nhận thức, vô lý và khủng khiếp về các nạn nhân trong thảm họa thiên nhiên”. Luật sư Cicchetti giải thích, mặc dù bức họa này được phát hành tại Pháp nhưng vụ kiện vẫn có thể được trình lên tòa án tại Italia vì bức họa đó được chia sẻ lan tràn trên mạng và khắp thế giới đều nhìn thấy.

>>>Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.