Thế giới

Tạp chí Charlie Hebdo của Pháp lại bị đe dọa tàn sát đẫm máu

07/11/2017, 18:44
image

Tạp chí Charlie Hebdo bất ngờ bị đe dọa tấn công một lần nữa vì đăng hình châm biếm học giả Hồi giáo.

Charlie-Hebdo-13

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu tại Tạp chí Charlie Hebdo của Pháp năm 2015. 

DailyMail đưa tin, hôm 6/11, Tạp chí Charlie Hebdo của Pháp, nơi đã từng bị tấn công khủng bố đẫm máu cách đây 2 năm bất ngờ bị đe dọa tấn công một lần nữa.

Cụ thể, trước đó tạp chí đăng hình vẽ và lời lẽ châm biếm miêu tả học giả Ramadan là "cột trụ thứ 6 của Hồi giáo" trong ấn phẩm phát hành ngày 1/11 vừa qua. 

Năm cột trụ trong thế giới Hồi giáo là đức tin, cầu nguyện, bố thí, nhịn ăn và hành hương đến thánh địa Mecca. Một nhóm học giả người Hồi giáo dòng Sunni coi thánh chiến, vốn mang nhiều ý nghĩa khác nhau, là cột trụ thứ 6 của Hồi giáo.

Ngay sau khi đăng tải, những lời lẽ đe dọa giết chóc và tàn sát bất ngờ gửi tới tòa soạn. Hiện nay, văn phòng Công tố Paris đã tiến hành điều tra hành động mang tính khủng bố này.

Ông Ramadan, người có quốc tịch Thụy Sĩ và được coi là một học giả Hồi giáo bảo thủ gây tranh cãi ở Pháp, bị 2 người phụ nữ tố cáo hiếp dâm sau vụ bê bối Harvey Weinstein khởi động làn sóng chống tội phạm tình dục trên toàn cầu.

Trước đó, vụ tấn công trụ sở của Charlie Hebdo là vụ xả súng diễn ra ngày 7 tháng 1 năm 2015 tại trụ sở tuần báo trào phúng Charlie Hebdo ở số 10 phố Nicolas-Appert, quận 11, Paris, Pháp.

Vụ xả súng khiến 12 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương trong đó có bốn người bị thương rất nặng. Trong diễn biến liên quan sau đó, thêm 1 cảnh sát và 4 con tin ở một siêu thị bị bắn chết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.