Thế giới

"Tạp chí Charlie Hebdo đã hồi sinh"

16/01/2015, 09:28

Hôm qua, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói, tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đã hồi sinh sau vụ thảm sát ngày 8/1 khiến 12 người thiệt mạng và những kẻ khủng bố không thể khuất phục...

Ấn phẩm mới của Charlie Hebdo sau vụ khủng bố
Ấn phẩm mới của Charlie Hebdo sau vụ khủng bố

Số ra đầu tiên sau vụ thảm sát, Charlie Hebdo đã bán hết năm triệu bản nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, ông Laurens Dumont - Người phát ngôn của Viện kiểm sát Brussels (Bỉ) cho biết, đang điều tra vụ bốn hiệu sách nhận được thư đe dọa tấn công nếu bán số báo mới Charlie Hebdo với bìa là bức biếm họa mới về Nhà tiên tri Mohammed.

Các bức thư viết: “Tôi yêu cầu các ông không được phổ biến các bức biếm họa về đấng Tối cao Mohammed trên tuần báo Charlie Hebdo với nguy cơ của sự trả thù về phía các ông cũng như việc kinh doanh của các ông”.

Trước đó, một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh chặn các trang web đăng ảnh ấn phẩm mới của Charlie Hebdo. Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ - Yalcin Akdogan coi đây là sự coi nhẹ thánh thần, sẽ gây ra sự kích động và khiêu khích, bởi Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có 82 triệu dân, trong đó 99,8% là người Hồi giáo, theo CNN.

Tòa báo Cumhuriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) xuất bản một ấn phẩm bốn trang bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ không đăng ảnh trang bìa nhà tiên tri nhưng bên trong lại bao gồm các hình ảnh nhỏ của trang bìa. Sau khi tờ báo này xuất bản, cảnh sát đã túc trực các lối giao thông quanh đó và các nhà in ở Istanbul. Ba người biểu tình đã bị bắt giữ ở trước cửa văn phòng tờ Cumhuriyet.

N.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.