Quân sự

Tạp chí Mỹ cảnh báo Nga là mối đe dọa số một của liên minh NATO

08/05/2021, 07:53

Với những vũ khí tiên tiến cùng với lực lượng quân đội hùng hậu, Nga đã khiến NATO phải lo lắng.

img

Tương quan lực lượng NATO ở châu Âu và Nga - ảnh minh họa

Các phương tiện truyền thông Mỹ thừa nhận, sức mạnh ngày càng tăng của quân đội Nga không chỉ là sự phát triển về mặt số lượng, mà còn ghi nhận cả sự tăng cường về chất lượng của các Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.

Theo National Interest, trong một bài báo có tựa đề "Quân đội Nga là mối đe dọa tuyệt đối đối với NATO" viết rằng “Nga có một quân đội khá đông và hùng mạnh”.

Mặc dù hiện nay, về số lượng, quân đội Nga tuy có quy mô nhỏ hơn so với quân đội Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh, nhưng lại được trang bị các thiết bị quân sự hiện đại.

Ấn phẩm này viết: "Lực lượng Vũ trang Nga đã làm việc chăm chỉ để có được những trang thiết bị tốt nhất".

Đồng thời, các chuyên gia quân sự phương Tây cũng đã chỉ ra các vấn đề "nguy hiểm" từ Nga đối với NATO hiện nay, đặc biệt là việc Nga sử dụng máy bay không người lái và có khả năng tác chiến điện tử hiện đại.

Theo tác giả của ấn phẩm, việc quân đội Nga sử dụng vũ khí hiện đại và công nghệ mới là mối đe dọa nghiêm trọng hơn trước đây đối với Liên minh.

Theo National Interest, ngày nay lực lượng mặt đất của Nga có thể có quy mô nhỏ hơn một chút so với thời Chiến tranh Lạnh, nhưng các nền tảng vũ khí công nghệ tiên tiến như tiêm kích Su-57, xe tăng T-14 Armata và hệ thống phòng không S-400, chưa kể tên lửa siêu thanh và vũ khí hạt nhân chiến thuật, đang đặt ra một mối đe dọa hoàn toàn mới và nghiêm trọng đối với Mỹ và NATO.

Cũng cần lưu ý rằng quân đội Nga hiện vẫn đang tích cực hiện đại hóa các thiết bị được phát triển từ thời Liên Xô.

Việc hiện đại hóa nhiều lần xe tăng T-72 được lấy làm ví dụ. Ngoài ra, trên biển Hải quân Nga cũng dần khôi phục khả năng tác chiến với lực lượng hùng hậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.