Quân sự

Tạp chí Mỹ nói về lực lượng “sức mạnh châu Á” của quân đội Nga

20/06/2021, 14:27

Mỹ nói về lực lượng đáng gờm nhất của Nga ở khu vực Viễn Đông.

img

Tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương.

Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga là lực lượng đáng gờm nhất ở khu vực Viễn Đông. Đây là kết luận được các nhà phân tích của cổng thông tin Mỹ 19FortyFive đưa ra.

Các chuyên gia Mỹ lưu ý rằng Bộ tư lệnh Hải quân Nga đang “đặt cược” vào các tàu chiến có kích thước nhỏ hơn những phương tiện truyền thống.

Do đó, cơ sở của Hạm đội Thái Bình Dương bao gồm các tàu khu trục phổ thông, tàu hộ tống tên lửa và đa năng, cũng như các tàu tuần dương săn ngầm và tàu ngầm diesel.

Trang 19FortyFive cho biết: “Mặc dù Hạm đội Thái Bình Dương có thể không có những con tàu lớn mà họ có thể tự hào trước đây, nhưng nó vẫn được các đối thủ của Moscow coi là một lực lượng đáng gờm”.

Các cuộc tập trận mới đây của Hạm đội Thái Bình Dương một lần nữa chứng tỏ "sức mạnh châu Á" của Hải quân Nga.

Hơn 20 tàu nổi, tàu ngầm và tàu hỗ trợ gần đây đã tham gia vào cuộc diễn tập. Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các thủy thủ Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hành tương tác để theo dõi hiệu quả các tàu ngầm và nhóm tàu chiến ​​của đối phương.

Các nhà phân tích Mỹ tin rằng Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga sẽ vẫn là một lực lượng đáng gờm trong khu vực trong nhiều năm nữa.

Cần lưu ý rằng hai tàu ngầm Đề án 955 Borey đang được biên chế trong Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga.

Các tàu ngầm hạt nhân này thuộc lớp tàu ngầm tên lửa chiến lược và là một phần của bộ ba hạt nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Vũ khí chính của tàu ngầm là 16 tên lửa đạn đạo Bulava mang đầu đạn hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.