Quân sự

Tạp chí Mỹ: Su-57 có thể dùng “một tay” để chẻ đôi cả tàu chiến

18/10/2021, 16:38

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga có khả năng tiêu diệt tàu địch chỉ bằng một đòn đánh.

Nhiều loại vũ khí mà máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga sử dụng đã buộc tạp chí The Military Watch của Mỹ phải công nhận khả năng sát thương của phương tiện chiến đấu này, không chỉ đối với các mục tiêu trên không mà còn đối với tàu thuyền trên mặt nước.

Theo các chuyên gia, trong trường hợp máy bay Su-57 của Nga va chạm với tàu chiến của đối phương, tên lửa của máy bay chiến đấu có khả năng xé toạc một chiếc tàu chiến.

img

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57.

Khả năng của máy bay chiến đấu Su-57 của Nga thực sự rất rộng lớn. Nếu như trước đây người ta cho rằng tính năng quan trọng của Su-57 là chinh phục uy thế trên không thì ngày nay chúng ta đã biết về khả năng chống lại các mục tiêu mặt đất và tàu chiến của mẫu tiêm kích này.

Vấn đề mấu chốt mà đối phương phải cảnh giác ở Su-57 của Nga là tên lửa Dagger, có khả năng tiêu diệt tàu chiến.

“Su-57 có thể mang tên lửa chống bức xạ X-58, được tối ưu hóa để vô hiệu hóa các radar và mục tiêu phòng không của đối phương bằng cách nhắm vào nguồn phát bức xạ của radar đối phương để từ đó tạo điều kiện cho các loại vũ khí truyền thống hạ gục mục tiêu.

Một số biến thể của tên lửa này đã được phát triển, với tầm bắn hơn 150 km, là một vũ khí lý tưởng tiềm năng để Su-57 "bắn tỉa" các tàu chiến từ khoảng cách xa.

Tên lửa Kh-38M cũ hơn có đầu đạn lớn 250 kg ở nhiều biến thể khác nhau sử dụng hệ thống dẫn đường vệ tinh, hồng ngoại, laser và radar để thực hiện các cuộc tấn công có độ chính xác cao.

Tốc độ của chúng gấp đôi tốc độ âm thanh và nhanh hơn đáng kể so với hầu hết các tên lửa hành trình, nên rất khó bị đánh chặn.

img

Chiến cơ Su-57.

Biến thể của tên lửa hành trình chiến thuật Kh-38, được gọi là Kh-36 Thunder, dự kiến ​​cũng được trang bị cho Su-57.

Tuy nhiên, tốc độ mà tên lửa Dagger sở hữu được coi là đủ để xé toạc các tàu chiến lớn nhất chỉ bằng một đòn đánh duy nhất.

Với phạm vi bay hơn 1000 km, Su-57 sẽ trở thành thợ săn cừ khôi trước các tàu thuyền hải quân”, báo cáo của tạp chí Military Watch cho hay.

Vào cuối năm nay, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang có kế hoạch nhận thêm một số máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.