Quân sự

Tạp chí Mỹ: Sự thiển cận của Hoa Kỳ khiến Nga, Trung Quốc xích lại gần nhau

16/05/2021, 09:44

Tác giả bài báo trên tạp chí The National Interest đã kể về những sai lầm của Mỹ khiến Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau hơn.

img

Ảnh minh họa biểu tượng của Nga và Trung Quốc - ảnh Thông tấn xã Liên bang Nga (FAN).

Lập trường đối đầu của chính quyền Joe Biden đối với Nga không còn quá ngạc nhiên, vì ông chủ Nhà Trắng tuyên bố rằng ngay trong cuộc chạy đua tổng thống, Moscow đã bị đảng Dân chủ cáo buộc là tích cực ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và can thiệp vào công việc nội bộ của nước này, tạp chí The National Interest viết.

Bằng cách chủ động này, ông Joe Biden chỉ làm xấu đi mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Chính vì vậy, việc ông Joe Biden sẵn sàng gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng sẽ không ảnh hưởng đến tình hình (xấu đi của quan hệ giữa Moscow và Washington).

Đường lối của Washington đối với Trung Quốc vẫn không thay đổi. Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ Đài Loan phấn đấu giành độc lập khỏi Trung Quốc và Nhật Bản trong tranh chấp quần đảo Senkaku.

Việc chính quyền mới của Mỹ không có khả năng đặt ra các ưu tiên sẽ làm xấu đi vị thế của đất nước và góp phần vào mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt giữa Nga và Trung Quốc.

Các tác giả của bài báo nhận định, hợp tác kinh tế, ngoại giao và quân sự giữa Moscow và Bắc Kinh sẽ giúp họ có thể đối đầu với Washington trên trường quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.