Quân sự

Tạp chí Mỹ: Tàu khu trục Anh không phải là đối thủ của Su-24M Nga

28/06/2021, 14:02

Một tạp chí của Mỹ đã đưa ra kết luận sau khi so sánh sức mạnh của tàu khu trục HMS Defender của Anh với máy bay ném bom Su-24M của Nga.

img

Tàu HMS Defender của Anh

Hành động khiêu khích của tàu khu trục Anh ngoài khơi bán đảo Crimea của Nga, đã tạo ra một loạt chủ đề cho các bài báo trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, trong khi phần lớn các ấn phẩm đề cập đến khía cạnh chính trị của vụ việc, ấn bản Military Watch của Mỹ lại đưa ra đánh giá về cuộc đối đầu giữa tàu khu trục Anh và máy bay ném bom Su-24M của Nga.

Như Military Watch đã viết, để cảnh báo hành vi vi phạm của tàu Anh, Nga đã sử dụng máy bay ném bom Su-24M.

Chiếc máy bay Su-24M đã bay cạnh khu trục hạm và ném 4 quả bom OFAB-250 dọc đường đi của con tàu, buộc chiếc khu trục hạm của Anh phải rời lãnh hải Nga trong vòng 4 phút.

Tác giả bài báo nhận xét, tàu khu trục của Anh được trang bị yếu hơn so với các tàu cùng loại của các nước NATO.

Lớp tàu Type 45 chỉ mang 48 bệ phóng chứa tên lửa phòng không Aster-15 hoặc Aster-30. Radar cảnh báo sớm S1850 được lắp đặt trên tàu có khả năng theo dõi các mục tiêu trên không và trên mặt nước, cũng được đánh giá là tương đối yếu so với các tàu khu trục của các nước khác.

Trong khi đó, Su-24M của Nga là máy bay chiến đấu hạng nặng được hiện đại hóa. Máy bay có khả năng mang tên lửa chống hạm và chống radar có khả năng đánh chìm các tàu khu trục.

Đồng thời, Su-24M không phải đi vào vùng nhận dạng phòng không của tàu mà có thể tiêu diệt con tàu từ xa.

Military Watch cho rằng, khả năng phòng không tầm xa của tàu khu trục Anh không hiệu quả trước Su-24M. Đồng thời, máy bay Nga là mối đe dọa nghiêm trọng đối với tàu khu trục của Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.