Quân sự

Tạp chí Mỹ: Tử huyệt Suwalki sẽ giúp Nga "bóp chết" cuộc tấn công của NATO

26/04/2021, 16:06

Nếu NATO mở một cuộc tấn công nhằm vào Nga sẽ nhận thất bại thảm hại khi cố gắng vượt qua hành lang Suwalki.

img

Hình ảnh tư liệu chỉ mang tính chất minh họa

Các nhà quan sát trên tạp chí The National Interest (NI) của Mỹ tin rằng, các lực lượng NATO chắc chắn sẽ bị đánh bại trong trường hợp tấn công vào Nga.

Hành lang Suwalki luôn đóng vai trò chiến lược quan trọng đối với Nga. Vị trí thuận lợi của nó khiến Suwalki trở nên rất hấp dẫn nhưng cũng là một tử huyệt của khối NATO.

Hành lang Suwalki là một lỗ hổng thực sự của NATO, vì nó nằm gần Kaliningrad, nơi tập trung của 15.000 binh lính Nga, được trang bị các loại pháo hạng nặng, tên lửa đạn đạo tầm xa và phòng không.

Chính Suwalki sẽ giúp Nga “bóp nghẹt” cuộc tấn công của NATO, NI tin tưởng.

"Khoảng trống Suwalki là điểm duy nhất mà Nga có thể cùng lúc phản công từ nhiều hướng. Nơi này cũng có thể sẽ giúp Moscow ngăn chặn các đạo quân của NATO đang cố gắng tăng cường sức mạnh cho các nước Baltic", các nhà phân tích Mỹ nhận định.

Hướng này sẽ giúp lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi cuộc tấn công tiềm tàng từ phương Tây trên toàn mặt trận. Các tên lửa của Nga cũng được triển khai ở khu vực này cũng sẽ giúp Moscow ngăn chặn các cuộc tấn công từ trên biển và trên không.

Các tác giả của tạp chí Mỹ đã nhận xét rằng, trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự thực sự, Nga sẽ có thể khống chế toàn bộ khu vực Baltics trong vòng chưa đầy 100 giờ. Vào thời điểm này, các lực lượng NATO thậm chí sẽ không có thời gian để phản ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.