Quân sự

Tạp chí National Interest: Máy bay F-35 sẽ phải bỏ chạy khi gặp Su-35 Nga

28/06/2021, 14:12

Tạp chí National Interest đã mô phỏng trận chiến giữa hai máy bay chiến đấu tốt nhất của Nga và Mỹ, kết quả là Su-35 đã lấn át hơn nhiều F-35.

img

Máy bay Su-35 của Nga

Tạp chí The National Interest viết, các máy bay chiến đấu F-35 đắt tiền của Mỹ trên thực tế sẽ không có cơ hội khi thực chiến với Su-35 của Nga.

Ấn phẩm lưu ý rằng, đứa con tinh thần của phòng thiết kế Sukhoi đã gây chú ý trong giới phân tích quân sự phương Tây. Đồng thời, Nga không chỉ dừng lại ở đó mà đang tiếp tục tìm cách hiện đại hóa loại máy bay chiến đấu này.

Các chuyên gia quân sự của tạp chí National Interest đã tiến hành mô phỏng trận chiến giữa Su-35 và F-35, hai trong số những máy bay chiến đấu tốt nhất của Nga và Mỹ hiện nay. Theo đánh giá của tác giả, lợi thế không nghiêng về chiến đấu cơ của Mỹ.

Các nhà phân tích nhận định: "Bốn chiếc F-35 sẽ xử trí như thế nào khi đối mặt với 4 chiếc Su-35? Nhiều khả năng chúng sẽ đổi hướng và gọi F-22 Raptor và F-15C tới hỗ trợ".

Đây là giải pháp mà các chuyên gia NI cho là tối ưu nhất dành cho phi công F-35, bởi đơn giản những chiếc máy bay này không phải được thiết kế để không chiến.

F-22 có khả năng cơ động cao hơn nhiều, nhưng vấn đề là có quá ít F-22 Raptor và F-15C để đối đầu với Su-35. Ngoài ra, trong một trận chiến thực sự hiếm khi các máy bay khác có thể hỗ trợ kịp thời, điều này có nghĩa là các phi công F-sẽ phải tự mình chiến đấu.

Trong trường hợp này, F-35 chỉ có một cách duy nhất để sống sót khi va chạm với máy bay Nga, đó là chiến đấu cơ của Mỹ sẽ phải tránh tiếp xúc gần bằng cách sử dụng các hệ thống tàng hình và thiết bị phát hiện trên máy bay, nếu không Su-35 sẽ không để kẻ thù một cơ hội sống sót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.