Quân sự

Tạp chí NI: Phương Tây lo sợ về kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga

02/06/2021, 07:45

Sau khi công bố dữ liệu về kho vũ khí hạt nhân chiến lược của mình, Nga đang khiến các nước phương Tây phải lo sợ.

img

Hình ảnh tư liệu chỉ mang tính chất minh họa

Theo các nhà quan sát trên ấn bản The National Interest (NI) của Mỹ, kho vũ khí hạt nhân chiến thuật đáng sợ của Nga đang là mối quan tâm lớn của phương Tây.

Sức mạnh của quân đội Nga đã được tăng lên đáng kể trong những thập kỷ qua nhờ vào quá trình hiện đại hóa mạnh mẽ. Các tác giả của NI tin rằng lực lượng vũ trang Nga phụ thuộc rất nhiều vào kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của mình, vốn là một biện pháp răn đe đáng kể để chống lại NATO.

Tiềm lực hạt nhân của Nga được các chuyên gia quân sự đánh giá là lớn nhất thế giới, vì nó bao gồm cả đầu đạn hiện đại và hệ thống vũ khí Liên Xô cũ để lại.

Đa số các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của nước này đều thuộc sở hữu của Hải quân Nga. Một trong những vũ khí chính của các hệ thống hạt nhân chiến lược này là tàu ngầm hạt nhân dự án Yasen và khinh hạm lớp Đô đốc Gorshkov. Phương Tây không ngừng thắc mắc tại sao Nga lại cần nhiều đầu đạn như vậy.

Tuy nhiên, trên thực tế, một tiềm năng hạt nhân ấn tượng như vậy là rất cần thiết, được ví như rào cản để ngăn chặn và nhắc nhở các hành động khiêu khích của NATO, hay đúng hơn là một yếu tố răn đe đối với Liên minh Bắc Đại Tây Dương, các nhà quan sát của NI cho hay.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố dữ liệu mới nhất về kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga và Mỹ sau khi gia hạn Hiệp ước START-3. Theo cơ quan ngoại giao của Moscow, Nga hiện đang sở hữu có 1.456 đầu đạn và Mỹ có 1.357 đầu đạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.