Hồ sơ tài liệu

Tạp chí Playboy gây sốc khi đăng ảnh phụ nữ quàng khăn hijab

28/09/2016, 21:05
image

Tạp chí Playboy lần đầu tiên đăng hình ảnh một phụ nữ Hồi giáo quàng khăn hijab lên trang bìa.

Chân dung phá cách của nữ nhà báo người Mỹ theo đạ

Chân dung phá cách của nữ nhà báo người Mỹ theo đạo Hồi trên Tạp chí Playboy 

Ngày 28/9, sự việc Tạp chí Playboy lần đầu tiên đăng hình ảnh một phụ nữ Hồi giáo quàng khăn hijab lên trang bìa thu hút sự chú ý và chỉ trích trái chiều từ dư luận.

Ấn bản mang tên “Người nổi loạn” phát hành tháng 10 của Tạp chí Playboy với nội dung “xoanh quanh những người đàn ông và phụ nữ mạo hiểm tất cả thậm chí mạng sống để theo đuổi điều họ yêu quý” có sự xuất hiện của nữ phóng viên Mỹ Noor Tagouri, người Hồi giáo, quàng khăn hijab, thể hiện điệu bộ ngang tàng.

Nữ phóng viên 22 tuổi hiện đang làm phóng viên cho hệ thống tin tức video Newsy (Mỹ) xuất hiện trên trang bìa với hình ảnh mặc áo da đen, quần jeans, đi giày sneaker và choàng khăn hijab, trong đó bài viết mô tả cô là một nhà “hoạt động phá cách”.

Cô Tagouri nói giọng Libya, trở thành phát thanh viên đầu tiên quàng khăn hijab trên truyền hình thương mại của Mỹ. Cô Tagouri kể, chính quá trình phải vật lộn để sinh trưởng với tư cách là một phụ nữ Hồi giáo tại Mỹ đã giúp cô phát triển trong nghề nghiệp. Nữ phóng viên trẻ Tagouri vốn là người khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook với hơn 100.000 người theo dõi, được dư luận thế giới chú ý lần đầu tiên sau khi triển khai chiến dịch quan trọng #LetNoorShine vào năm 2012 để khuyến khích mọi người thể hiện/công nhận tiềm năng cá nhân trong xã hội đa văn hóa. 

Nhiều ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của nữ phóng viên trẻ trên tạp chí đàn ông Playboy là bước ngoặt nhưng một số ý kiến khác phản đối. Tạp chí trực tuyến The Muslim Vibe nhận định: “Playboy đồng nghĩa với khiêu dâm. Tạp chí này đi đầu trong việc khách quan hóa, mua bán phụ nữ trong hàng thập kỷ. Không chỉ vì họ thay đổi hình ảnh đồng nghĩa chúng ta có thể gắn kết và cùng hội cùng thuyền với họ”.

Xem thêm video người mẫu bikini hóa vận động viên nhảy dù

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.