Thời sự Quốc tế

Tạp chí Time bầu chọn Tổng thống Ukraine là Nhân vật của năm

08/12/2022, 11:01

Tạp chí Time bầu chọn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và “tinh thần Ukraine” là nhân vật của năm 2022.

“Dù cuộc chiến tại Ukraine khiến chúng ta cảm thấy hy vọng hay sợ hãi, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã khích lệ thế giới theo cách chúng ta chưa từng thấy trong hàng thập kỷ”, Tổng biên tập tạp chí Time Edward Felsenthal nhận định khi công bố Nhân vật của năm 2022 do tạp chí bầu chọn vào ngày 7/12.

Ông Felsenthal cũng ca ngợi việc Tổng thống Ukraine quyết định ở lại Kiev và lãnh đạo đất nước sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng 2. Từ đó đến nay, ông Zelensky thường xuyên đưa ra những bài phát biểu hướng tới người dân trong nước cũng như phát biểu trực tuyến tại cuộc họp của quốc hội một số quốc gia trên thế giới nhằm kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế đối với người dân Ukraine.

Ông Zelensky cũng trực tiếp đi thị sát các khu vực tiền tuyến như chuyến đi tới Kherson mới đây sau khi quân đội Nga tuyên bố rút khỏi thành phố này vào tháng 11.

img

Tạp chí Time bầu chọn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và “tinh thần Ukraine” là nhân vật của năm 2022. Ảnh - Time

Tạp chí Time ca ngợi ông Zelensky, với tư cách là lãnh đạo thời chiến, là nhân vật đại diện cho đất nước Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Ngoài ra, tạp chí cũng tôn vinh “tinh thần Ukraine” thể hiện thông qua vô số cá nhân trong và ngoài đất nước luôn nỗ lực ngày đêm để hỗ trợ Kiev phòng thủ trước chiến dịch quân sự của Nga.

Trang bìa tạp chí Time số ngày 7/12 được thiết kế với hình ảnh Tổng thống Zelensky ở giữa cùng hàng chục cá nhân Ukraine tiêu biểu khác như bà Iryna Kondratova, người hỗ trợ đỡ đẻ cho nhiều sản phụ trong bối cảnh cơ sở hạ tầng trọng yếu tại Ukraine thường xuyên bị không kích; Tổng biên tập tờ báo Kyiv Independent - bà Olga Rudenko...

Tạp chí Time bắt đầu bình chọn danh hiệu Nhân vật của năm từ năm 1927. Năm ngoái, tỷ phú Elon Musk được tạp chí Time trao danh hiệu này với kế hoạch đưa nhân loại rời Trái đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.