Thời sự Quốc tế

Tạp chí Time: Greta Thunberg trở thành nhân vật của năm 2019

12/12/2019, 15:41

Greta Thunberg là cá nhân trẻ tuổi nhất được vinh danh trên tạp chí Time từ trước cho đến nay.

img
Greta Thunberg (ảnh Getty Images).

Cô bé Greta Thunberg, nhà hoạt động khí hậu người Thụy Điển đã trở thành nhân vật trong năm 2019 theo bình chọn của tạp chí Time.

Theo truyền thông Mỹ, cô gái 16 tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg, người đã truyền cảm hứng cho hàng triệu bạn trẻ hành động chống biến đổi khí hậu, được tạp chí Time chọn là nhân vật tiêu biểu của năm 2019.

Greta Thunberg đã phát động một chiến dịch cấp cơ sở khi cô 15 tuổi bằng cách nghỉ học thứ Sáu hàng tuần để biểu tình bên ngoài quốc hội Thụy Điển, thúc đẩy chính phủ của nước mình đáp ứng các mục tiêu đầy tham vọng về hạn chế khí thải carbon.

img
Greta Thunberg trên trang bìa của báo Time.

Hành động của Greta Thunberg đã nhanh chóng làm lay động lòng người, và vào tháng 9 vừa qua, hàng triệu người đã xuống đường ở các thành phố trên khắp thế giới để ủng hộ sự nghiệp của cô.

“Trong 16 tháng kể từ khi cuộc biểu tình của cô bắt đầu, Greta Thunberg đã phát biểu trước các nguyên thủ quốc gia tại Liên Hiệp Quốc, gặp Giáo hoàng, đấu tranh với Tổng thống Mỹ Trump và truyền cảm hứng cho 4 triệu người tham gia cuộc biểu tình về khí hậu toàn cầu”, tạp chí Time viết.

Greta Thunberg là cá nhân trẻ tuổi nhất được vinh danh trên tạp chí Time từ trước cho đến nay.

Thunberg, sẽ tròn 17 tuổi vào tháng 1/2020, hiện đang có mặt tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hiệp Quốc ở Madrid, Tây Ban Nha, nơi các nhà lãnh đạo thế giới đang tranh luận về cách thực hiện thỏa thuận Paris 2015 được thiết kế để ngăn chặn sự ấm lên toàn cầu có thể là thảm họa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.