Thế giới

Tập đoàn Daewoo dốc toàn lực đối mặt với “tháng 4 khủng hoảng”

16/02/2017, 09:00

Dự kiến, tới tháng 4 này, Tập đoàn Daewoo Shipbuilding sẽ phải trả món nợ lên tới 440 tỉ won.

Daewoo1

Dự kiến, tới tháng 4 này, Tập đoàn Daewoo Shipbuilding sẽ phải trả món nợ lên tới 440 tỉ won.

Tập đoàn đóng tàu lớn của Hàn Quốc Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co. đang cân nhắc một số lựa chọn để giải quyết món nợ khổng lồ có hạn chót là tháng 4 tới, Yonhap dẫn lời Giám đốc Điều hành Daewoo Jung Sung-leep cho biết, ngày 15/2.

Công ty đóng tàu này cần phải trả nợ hoặc tái huy động vốn lên tới 1 nghìn tỉ won (tương đương 86 triệu USD) để trả các khoản nợ đang chồng chất trong năm nay. Dự kiến, tới tháng 4 này, Tập đoàn Daewoo Shipbuilding sẽ phải trả món nợ lên tới 440 tỉ won, một khoản nợ khác trị giá 300 tỉ won hạn vào tháng 7 và khoản nợ 200 tỉ won vào tháng 11. Tuy nhiên, tình trạng tài chính của công ty không đủ để giải quyết tình hình, nhất là trong bối cảnh thiếu đơn đặt hàng mới và chậm trễ giao đơn hàng tàu.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng tháng 4 và tập trung đảm bảo các thỏa thuận mới trong các tháng tiếp theo”, ông Jung Sung-leep thông tin với Yonhap. Theo ông này, tập đoàn sẽ thu được lợi nhuận từ các hợp đồng mới sau tháng này. “Chúng tôi đang đàm phán với một số khách hàng (về các hợp đồng đóng tàu mới)”, ông Jung nói.

Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Daewoo Shipbuilding không nhận được bất cứ đơn đặt hàng mới nào, mặc dù đã ký ý định thư với một công ty của Mỹ để đóng 7 ụ nổi và hệ thống FSRU, hệ thống quan trọng trong vận chuyển và lưu trữ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Nếu thành công, Daewoo Shipbuilding sẽ nhận được đơn đóng hệ thống FSRU cho một công ty năng lượng Mỹ vào quý II năm nay, trị giá khoảng 200-300 triệu USD. Tuy nhiên, dự kiến phải đến cuối tháng 4 hợp đồng chính thức mới được ký. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.