Quản lý

Tập đoàn Hàng không Paris quyết sở hữu 20% cổ phần ACV

11/03/2016, 14:08

Tập đoàn Hàng không Paris (ADP) quyết tâm sở hữu 20% cổ phần chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV).

DSC_1696
Tổng giám đốc ADP khẳng định mục tiêu sở hữu 20% cổ phần chiến lược của ACV đã được lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn này chấp thuận

Sáng 11/3, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường làm việc với ông Frederic Dupeyron – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hàng không Paris (ADP)

Tại buổi làm việc sáng nay, Tổng giám đốc ADP khẳng định sự quan tâm rất lớn đến cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và quyết tâm để đàm phán, ký kết hợp đồng mua 20% cổ phần của ACV.

“Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định quyết tâm trở thành Nhà đầu tư chiến lược của ACV. Chủ tịch ADP khi gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Pháp gần đây cũng đã bày tỏ mong muốn trở thành cổ đông chiến lược sở hữu 20% ACV. Tôi một lần nữa tái khẳng định mục tiêu này đã được chấp thuận của lãnh đạo cao nhất của ADP, đây là mức rất thực tế, phù hợp”, ông Dupeyron khẳng định.

Cũng theo ông Tổng Giám đốc ADP, ACV mong muốn cổ đông chiến lược sẽ tham gia đầu tư vào sân bay Long Thành. Thực tế, ADP cũng rất quan tâm và mong muốn được tham gia đầu tư vào dự án này.

Phía ACV cho biết, ADP rất tích cực làm việc với Bộ GTVT và ACV hơn 1 năm nay. Khi nhận được quyết định của Bộ GTVT mời vào đàm phán thì ADP đã gửi hồ sơ rất sớm, từ tháng 2/2016. Đầu tháng 3 vừa qua ACV đã nhận được thư hẹn gặp và các điều khoản cơ bản về đầu tư của ADP, đề nghị 2 bên làm việc vào cuối tháng 3/2016 để chuẩn bị cho kế hoạch đàm phán lần thứ nhất sẽ được thực hiện đầu tháng 4/2016.

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT, Nguyễn Hồng Trường đánh giá rất cao những chuẩn bị của ADP. “Chúng tôi đang trình Thủ tướng Chính phủ phương án tìm cổ đông chiến lược để đảm bảo thời gian nhanh nhất. Nếu Thủ tướng quyết định chọn ADP thì chúng tôi sẽ triển khai nhanh nhất có thể, để có thể hoàn thành việc này vào tháng 9/2016. Tỉ lệ tham gia của cổ đông chiến lược, theo đề án trình Thủ tướng Chính phủ đưa ra tỉ lệ khoảng 20%, rất mong ADP tham gia ở tối đa mức này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.